Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Phương pháp chữa chảy máu cam hữu hiệu tại nhà

Chảy máu cam là tình trạng xuất huyết ở mũi. Ngay lúc nhận thấy tình trạng chảy máu cam, các bạn buộc phải tìm phương pháp chữa chảy máu cam tiếp sau đó mới tiếp tục xét tới lý do gây ra nó để có cách chữa trị kịp thời. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ vài cách xử lý với trường hợp này ngay tại gia đình dựa theo cách của ông cha xưa. Chắc chắn sẽ rất hữu hiệu dù bạn có là ai đi nữa!

Xem thêm:

Phương pháp chữa chảy máu cam ngay tại nhà


Trước hết, các bạn cần phải thật bình tĩnh tìm phương pháp chữa chảy máu cam nếu như gặp phải hiện tượng này. Đến lúc đã thật sự ổn định mới bắt đầu xét tới các lý do của nó.

Nếu chỉ chảy máu nhẹ (lượng máu ít, nhỏ giọt ra phía trước của mũi có khả năng vì chảy máu mũi trước không quá đáng lo ngại), cần dể cho người bệnh ngồi hướng về phía trước tiếp đó dùng ngón cái và ngón trỏ bóp chặt hai bên mũi trong khoảng 10 – 15 phút. Bình thường kho đó máu đã ngưng chảy. Mặc dù vậy, trong trường hợp chưa đỡ, người bệnh giữ thêm tầm 5 phút.

Sau chừng 20 phút mà máu vẫn không ngừng chảy thậm chí còn nhiều hơn bạn luôn nhớ phải đẩy máu ra phía ngoài miệng, nhất định không được nuốt để hạn chế tình trạng bụng bị chướng và tích tụ chất độc do máu phân hủy).

Phương pháp chữa chảy máu cam theo dân gian


Trên đây là phương pháp chữa chảy máu cam với những trường hợp máu không chảy nhiều và cũng không kéo dài. Nếu mà tình trạng có diễn biến nghiêm trọng hơn hoặc thường xuyên chảy máu cam thì hãy áp dụng một vài phương pháp dưới đây:

Phương pháp chữa chảy máu cam tại nhà
Phương pháp chữa chảy máu cam hữu hiệu


Phương pháp 1: Lấy lá nhọ nồi hoặc lá chuối non giã nát rồi nhét vào bên mũi chảy máu có tác dụng giúp cầm máu tức thì

Phương pháp 2: Áp dụng cho những ai bị chảy máu cam liên tục và thường xuyên tái phát

– Bài 1: Dùng một củ gừng tươi đem gọt nhọn rồi nướng qua sau đó đặt vào lỗ mũi.

– Bài 2: Dùng một ít sơn chi tử (hay còn gọi là quả dành dành) hoặc là tông lu bì (bẹ móc) đốt cháy, nghiền thành bột mịn đem rắc vào mũi

– Bài 3: Thanh tương tử (thường được biết tới với tên gọi là hạt mào gà trắng) sắc đặc rồi nhỏ vào trong mũi cũng có khả năng cầm máu.

– Bài 4: Có thể dùng ít tỏi và hồng đơn giã nhừ đem trộn đều lên. Nếu mà chảy máu ở mũi trái thì nên đắp hỗn hợp vào lòng bàn tay phải còn xuất huyết mũi phải thì đắp vào lòng bàn tay trái..

Chú ý: Trên đây là các phương pháp chữa chảy máu cam ngay ở nhà đảm bảo hiệu quả tức thời. Vì thế, bạn hoàn toàn yên tâm thực hiện. Dù vậy, nếu như hiện trạng trên không thuyên giảm, cần phải hỏi ý kiến bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín vì nó có thể là triệu chứng của bệnh nguy hiểm.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét