Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Viêm tai ngoài ở trẻ em cần lưu ý

Cũng giống như viêm họng, viêm amidan, viêm tai giữa và viêm tai ngoài ở trẻ em là các hội chứng về tai mũi họng phổ biến và đáng được lưu tâm nhất. Chứng bệnh viêm tai ngoài ở trẻ em gây nên một số vấn đề nghiêm trọng mà bạn không thể bỏ qua. Đặc biệt, viêm tai ngoài ở trẻ em là hội chứng có khả năng bị lây lan làm cho rất nhiều phụ huynh lo lắng.

Xem thêm:

Viêm tai ngoài ở trẻ em là gì


Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Đông Phương: Viêm tai ngoài ở bé là triệu chứng trẻ em mắc viêm tai ngoài có thể là viêm ống tai, nhọt ống tai hay là viêm vành tai. Chứng viêm tai ngoài ở trẻ em rất có thể nhận biết bằng mắt thường với vài trạng thái như tai con nhỏ sưng to, bị ngứa tai dữ dội, có khi có mủ trong ống tai, lên nhọt ống tai hoặc chảy dịch có mùi khó chịu.

Trẻ là đối tượng dễ bị một vài bệnh viêm nhiễm trong đấy có viêm ống tai ngoài vì khả năng đề kháng của trẻ em vẫn còn yếu, chưa đủ khả năng để chống đỡ với một số nhân tố gây bệnh bên ngoài. Bên cạnh đó, một số tác nhân khiến bệnh lý này tìm đến lại phát sinh ngay từ các thói quen sinh hoạt thường ngày của trẻ.

Viêm tai ngoài ở trẻ em cần lưu ý
Viêm tai ngoài ở trẻ em cần lưu ý


Nguyên nhân gây căn bệnh viêm tai ngoài ở trẻ em


Thủ phạm gây bệnh viêm tai ngoài ở trẻ em thông thường nhất được biết là Pseudomonas aeruginosa, một loại vi khuẩn có trong môi trường đất, nước, đặc biệt là ở môi trường nước kém vệ sinh.

Tai bé bị tấn công vì một số vi khuẩn có hại rất có thể hình thành từ những nguyên nhân sau:

Làm vệ sinh tai cho trẻ nhỏ không đúng phương pháp: dùng vật sắc nhọn hoặc là những dụng cụ không sạch để vệ sinh tai cho trẻ nhỏ. Không chỉ có vậy, làm vệ sinh tai không đúng phương pháp khiến tai trẻ bị xây xước, tổn thương dễ bị vi khuẩn gây chứng bệnh viêm tai ngoài xâm nhập và gây hại.

Cho trẻ nằm ăn, uống nước hay bú sữa. Sai lầm nguy hiểm này nhiều người mắc phải. Vòi nhĩ bé ngắn và hở, tư thế này có khả năng sẽ khiến cho nước hoặc sữa tràn vào tai giữa gây chứng bệnh viêm tai giữa, khiến môi trường ống tai ngoài ẩm ướt dễ viêm.

Trẻ tắm hoặc bơi lội ở các vùng nước mất vệ sinh khiến vi khuẩn xâm nhập trực tiếp vào tai bé.

Rất nhiều bệnh liên quan như viêm tai giữa, viêm vòi nhĩ… cũng có thể lây lan gây bệnh viêm tai ngoài ở trẻ em.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét