Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Bị bênh viêm xoang tránh xa cà phê ngay

Uống 1 ly cà phê mỗi sáng là một thói quen cũng như thú vui đối với nhiều người. Với vị đắng thanh cùng mùi thơm ngào ngạt đặc trưng bởi vậy không quá khó hiểu khi nhiều người thích đồ uống này đến như vậy. Nhưng không phải người nào cũng có thể thoải mái thưởng thức loại nước uống này, Nhất là một số đối tượng bị bệnh viêm xoang mũi

Xem thêm:

Vì sao cà phê có hại cho người bị bệnh viêm xoang


Sở dĩ cà phê là một trong những yếu tố gây hại cho người bị bệnh viêm xoang do trong chúng có chứa thành thành caffein - là tác nhân dẫn tới hiện tượng ợ nóng. Nếu như bị mắc phải bệnh lý viêm xoang, các hốc xoang mũi vốn đã bị tổn thương sẵn, nếu lại thêm chứng ợ nóng làm cho luồng khí chạy ngược lên họng, hốc mũi làm trạng bệnh càng nghiêm trọng hơn và người mắc bệnh cũng phải chịu đựng nhiều đau đớn hơn.

Bị bênh viêm xoang tránh xa cà phê ngay
Bị bênh viêm xoang tránh xa cà phê ngay


Một vài loại thức uống khác như nước ép trái cây chứa nhiều axit tự nhiên như chanh, cam, bưởi,... và những đồ uống có gas đều được đưa vào danh sách các loại thực phẩm cần phải tránh xa đối với người bị bệnh viêm xoang. Uống những loại nước này khiến bạn hay bị ợ hơi hơn làm màng bảo vệ hốc mũi bị chà xát, tổn thương và vi khuẩn lợi dụng điều kiện thuận lợi đó mà phát triển.

Để phòng ngừa bị bệnh viêm xoang tái phát phải làm gì?


Để chiến thắng những vi khuẩn xâm nhập cơ thể cần có sức đề kháng tốt vì vậy buộc phải bổ sung các thực phẩm chứa nhiều vitamin C, chất khoáng và chất oxy hóa cao như các loại quả thuộc họ bưởi, một số loại cá và rau củ quả.

Không chỉ có thế, việc thiết lập những thói quen tốt: tập thể dục thường xuyên, ăn uống lành mạnh, không dùng các chất kích thích và từ bỏ các những thói quen xấu: thức khuya, ăn đêm… góp phần đẩy lùi nguy cơ mắc chứng viêm xoang.

Cần phải giữ ấm cơ thể khi trời lạnh, cần đeo khẩu trang lúc ra đường. Viêm xoang bởi môi trường ô nhiễm là loại dễ gặp nhất vì thế người bệnh nên lưu ý.

Ngày nay đã có rất nhiều câu hỏi đưa ra là bị bệnh viêm xoang như thế nào? có chữa được không? Do có rất nhiều người bệnh mặc dù điều trị tương đối lâu rồi nhưng không hề thấy khỏi. Vậy để hướng giải quyết tối ưu, hãy đến khám và điều trị tại cơ sở chuyên khoa tmh uy tín đồng thời nghiêm túc chấp hành những chế độ mà bác sĩ điều trị đưa ra


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét