Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Món ăn hỗ trợ hạn chế biểu hiện ù tai

Những món ăn thông thường lại mang công dụng chữa biểu hiện ù tai nếu bạn biết cách bổ sung nó vào thực đơn một cách hợp lý. Tuy nhiên, khi có biểu hiện ù tai, không ít bệnh nhân thường phụ thuộc quá nhiều vào thuốc mà ko biết tới rất nhiều loại thực phẩm vàng này.

Xem thêm:

✫ Vài món ăn hỗ trợ điều trị biểu hiện ù tai hiệu quả


1, Nhóm món ăn giàu Vitamin A, C, E


Nếu xuất hiện biểu hiện ù tai, một vài món ăn có chứa nhiều vitamin A, C và E sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giảm nhanh một vài dấu hiệu khó chịu. Có được tác dụng này là bởi vì vitamin A, C, E là các chất chống oxy hóa mạnh, có tác dụng trung hòa một vài gốc oxy tích tụ lâu ngày trong cơ thể làm suy giảm chức năng nghe. Một vài loại thực phẩm có chứa nhiều các loại vitamin này là đu đủ, cải xanh, các loại hoa quả thuộc họ cam quýt.

Món ăn hỗ trợ hạn chế biểu hiện ù tai
Món ăn hỗ trợ hạn chế biểu hiện ù tai


2, Nhiều món ăn chứa nhiều Folate


Folate biết đến là thần dược chống lại sự lão hóa của cơ thể. Chất này có tác dụng làm chậm lại quá trình lão hóa của các cơ quan thính giác, giải quyết nhanh tình trạng ù tai bởi tuổi già. Bên cạnh đó, loại vitamin nhóm B này cũng có tác dụng trong việc điều trị rất nhiều dị tật bẩm sinh liên quan đến khả năng nghe và đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người. Nhưng Folate tan trong nước và không được lưu trữ tốt trong cơ thể, bởi vì thế bạn phải bổ sung nó mỗi ngày để có được kết quả chữa biểu hiện ù tai tốt nhất. Một vài đồ ăn chứa nhiều Folate là bông cải xanh, măng tây, rau chân vịt, đậu lăng, bơ

3, Vitamin nhóm B


Vitamin B9 và B12 có vai trò đảm bảo khả năng nghe cho bạn. Thiếu các loại vitamin này có thể khiến cho bạn bị nhiều rối loạn chức năng nghe như ù tai, nghe không rõ… bạn nên bổ sung những loại vitamin này vào thực đơn hàng ngày bằng cách ăn thêm thịt, cá, một vài loại đậu, sữa, hải sản.

Vitamin B3 có tác dụng đẩy mạnh hiệu quả tuần hoàn máu đến những bộ máy thính giác, vitamin B6 rất có thể cải thiện hệ thần kinh. Các loại vitamin này cũng được bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng khuyến khích dùng nếu có hiện trạng bị ù tai.

4, Một vài đồ ăn có chứa nhiều magie


Magie là loại khoáng chất có tác dụng chống lại được sự căng thẳng, mệt mỏi, không những thế còn có tác dụng tăng mẫn cảm thính giác, giảm nhanh hiện trạng ù tai. Một vài món ăn nhiều magie mà bạn nên sử dụng đó là hạnh nhân, atiso, quả hạch brazil, các loại đậu, hạt bí ngô, gạo nâu và các loại rau có màu xanh đậm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét