Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Cách chữa bị ù tai khi đi máy bay

Cũng bởi vì không biết cách chữa bị ù tai khi đi máy bay cho nên mỗi lần đi xa lại là 1 nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng Đông Phương mách bạn một vài liệu pháp trị liệu bị ù tai nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả có thể giúp bạn trong lúc này. 

Xem thêm:

 ✤ Tác nhân làm bạn bị ù tai khi đi máy bay


Những kết quả nghiên cứu cho thấy, khi lên cao, áp suất không khí bị giảm sẽ khiến tai có cảm giác đau đồng thời có tiếng ù ù bên trong tai. Rất nhiều người khi đi máy bay lần đầu còn có cả dấu hiệu đau đầu ù tai rõ rệt rất khó chịu.

Lý do làm phát sinh biểu hiện này là do vòi nhĩ bị tắc, gây mất cân bằng áp suất lên màng nhĩ và làm cho nó khó có thể rung như bình thường ở trong điều kiện này nữa. Tình trạng này dẫn tới cảm giác ù tai, các âm thanh cảm nhận được bị thay đổi.

Cách chữa bị ù tai khi đi máy bay
Cách chữa bị ù tai khi đi máy bay


Vùng tai giữa là 1 khoảng trống, lúc áp suất bị giảm, túi khí này bị tác động làm xuất hiện triệu chứng bị ù tai.

Muốn thoát khỏi cảm giác ù tai khi đi máy bay bạn cần phải tạo ra 1 áp lực đối kháng, làm cân bằng với áp suất ở bên trong tai. Một số cách dưới đây có thể làm được việc đó.

 ✤ Cách chữa bị ù tai khi đi máy bay hiệu quả


Các bạn hãy ghi lại các phương pháp sau đây để bạn luôn sẵn sàng tự tin bước lên máy bay mỗi khi đi xa. Bị ù tai khi đi máy bay sẽ không còn là nỗi sợ của bạn.

1, Nuốt nước bọt


Có lẽ đây chính là liệu pháp đơn giản nhất dành cho bạn. Nuốt nước bọt sẽ khởi động lại hệ cơ vòi nhĩ, khiến thông tắc vòi nhĩ, lưu thông không khí, cân bằng áp lực ở bên trong tai. Hãy thử áp dụng mẹo này, nó sẽ thể hiện tác dụng trong trường hợp vòi nhĩ của bạn bị ép bởi sự giảm áp suất đột ngột.

2, Nhai kẹo cao su


Nhai kẹo cao su đem đến cho bạn nhiều lợi ích hơn so với mẹo trên. Bởi không chỉ kích thích phản ứng tiết nước bọt, vận động các cơ vùng mặt, tai mà còn giúp bạn tỉnh táo hơn trong suốt thời gian bay.

3, Cân bằng áp suất trong tai


Nếu như bạn thấy ù tai nặng đầu lúc đang ngồi trên máy bay, hãy thử bịt chặt mũi, hít không khí đầy miệng sau đó ngậm thật chặt. Ép không khí ra ngoài qua tai, khi bạn nghe thấy tiếng tách là được. Việc này có thể làm thông khí vòi nhĩ, hạn chế tình trạng ù tai.

4, Sử dụng các loại dung dịch nhỏ mũi


Sử dụng các thuốc nhỏ mũi để làm thông mũi trước khi lên máy bay cũng là một liệu pháp hữu hiệu giảm thiểu, phòng tránh tình trạng ù tai có thể xảy ra. Đặc biệt, người mắc phải viêm mũi dị ứng hoặc viêm mũi mãn tính cũng nên uống thuốc, nhỏ mũi trước khi lên máy bay khoảng 30 phút để tránh hiện tượng ù tai.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét