Thứ Tư, 24 tháng 5, 2017

Bị sưng đau tai ngoài cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm

Bị sưng đau tai ngoài có kèm theo cảm giác đau, nóng, sốt làm người mắc bệnh rất khó chịu. Đây là 1 trong các dấu hiệu bệnh viêm tai ngoài điển hình đem đến nhiều phiền phức nhất.

Xem thêm:

Bị sưng đau tai ngoài – Dấu hiệu căn bệnh viêm tai ngoài


Lý do dẫn tới chứng bệnh viêm tai ngoài, bị sưng đau tai ngoài


- Bị sưng đau tai ngoài hầu hết phát sinh từ những tác động cơ học từ bên ngoài vành tai hay ống tai. Những thương tổn này có thể vì người bệnh bị ngã, bị đánh hoặc đơn giản là làm vệ sinh tai không đúng cách gây xước ở tai.

- Thói quen tắm gội quá nhiều mà không làm khô tai, môi trường trong tai luôn luôn ẩm ướt cũng là điều kiện thuận lợi cho các lý do gây bệnh phát triển và gây hại.

Bị sưng đau tai ngoài cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm
TBị sưng đau tai ngoài cảnh báo nguy cơ viêm nhiễm


- Không ít trường hợp sử dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh trong sinh hoạt như tắm gội ở ao hồ sông suối bị ô nhiễm làm cho vi khuẩn tấn công trực tiếp vào trong tai gây ra tình trạng viêm.

Ngoài một số nguyên nhân nêu trên, tình trạng viêm tai giữa hoặc các bệnh liên quan khác nếu không được điều trị cũng có thể lây lan nhanh và dẫn tới tình trạng bị sưng tai ngoài cho bạn.

Tình trạng bị sưng đau tai ngoài


Bị sưng đau tai ngoài thường đi cùng với cảm giác đau và sốt, khiến bệnh nhân mệt mỏi, khó chịu, thậm chí không thể làm được việc gì khác nữa. Ống tai như bị bít kín, nóng, cảm giác nhói lên đầu, sưng đau khiến người bệnh bị khó nghe, đau đầu, kém ăn và mất ngủ. Do đó mà sức khỏe cũng sẽ nhanh chóng bị kém đi.

Ngoài biểu hiện bị sưng đau tai ngoài, khi bị viêm, người bệnh còn nhận thấy ngứa tai, ống tai chảy mủ, đau nhức tai trái, tai phải và có trường hợp lên nhọt ống tai. Các triệu chứng này đều khiến bạn mệt mỏi, khó chịu và lo lắng.

Các biểu hiện viêm tai ngoài trên nếu như không được nhận biết và xử lý kịp thời có nguy cơ làm tình trạng trở nên nghiêm trọng và khó chữa hơn. Không những thế, biểu hiện sưng tai ngoài, viêm tai ngoài có khả năng khiến cho bạn bị suy nhược cơ thể nhanh chóng và đuối sức.

Chính bởi thế, ngay từ khi phát hiện các triệu chứng bệnh đầu tiên, các bạn cần phải tới gõ cửa bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra, chẩn đoán và tư vấn phác đồ điều trị bệnh phù hợp nhất, tránh những biến chứng nguy hiểm xảy ra. Đặc biệt, các bác sĩ tai mũi họng phòng khám Đông Phương khuyến cáo, nếu như mắc phải bệnh viêm tai ngoài hay sưng tai, ngứa tai, tuyệt đối không được tự mua thuốc kháng sinh về uống vì hành động đấy có nguy cơ làm cho các bạn đối mặt với một số hậu quả vô cùng nặng nề.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét