Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Bị ù tai thường xuyên cảnh báo bệnh gì?

Tình trạng bị ù tai thường xuyên có thể là cảnh báo cho những bất thường về sức khỏe của bạn. Đây có thể chỉ là cảnh báo cho việc bạn đang bị quá sức, tai có những tổn thương hoặc nghiêm trọng hơn là những chứng bệnh tiềm ẩn khác.

Xem thêm:

Bị ù tai thường xuyên cảnh báo bệnh gì?


Theo các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng, tác nhân làm hình thành cảm giác bị ù tai thường xuyên rất đa dạng, từ đơn giản đến phức tạp và mức độ nguy hiểm của triệu chứng này cũng không giống nhau. Bên cạnh những nguyên nhân thông thường như tuổi già, tổn thương vùng tai, tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn thì ù tai còn có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh khác nữa.

Những căn bệnh về tai: Những bệnh về tai có thể là viêm tai giữa, thủng màng nhĩ hoặc viêm ống tai cũng là một trong các nguyên nhân thường thấy khiến bạn bị ù tai.

Các bệnh tim mạch: Các căn bệnh tim mạch cũng có biểu hiện là hiện tượng ù tai phải được lưu ý như cao huyết áp hay phình động mạch

Bị ù tai thường xuyên cảnh báo bệnh gì?
Bị ù tai thường xuyên cảnh báo bệnh gì?


Rối loạn chuyển hóa: Hiện tượng rối loạn chức năng chuyển hóa gây ra xốp xơ tai, cứng khớp xương con làm hệ thống này chuyển động không được linh hoạt, cản trở âm thanh truyền đến tai và gây ra những tiếng ù ù bên trong tai.

Thoái hóa xương khớp: Không ít người bị bệnh không thể ngờ rằng ù tai lại có thể là cảnh báo của thoái hóa xương khớp. Mặc dù vậy, rất nhiều trường hợp cho thấy, những người bị thoái hóa đốt sống cổ cũng có dấu hiệu bị ù tai rõ rệt.

Chữa trị bị ù tai thường xuyên như thế nào


1, Điều trị bằng thuốc


Một vài thuốc hay được bác sĩ điều trị kê cho bệnh nhân nhằm phục hồi tình trạng ù tai đó là các loại thuốc kháng viêm, các thuốc kháng sinh, các loại thuốc chống co giật và các thuốc an thần. Mặc dù vậy, những thuốc này chỉ là liệu pháp chữa ù tai tạm thời, việc lạm dụng thuốc trong thời gian dài có khả năng gây kháng thuốc và làm cho bệnh ù tai khó chữa hơn.

2, Máy trợ thính


Dùng máy trợ thính sẽ có khả năng giúp người bị bệnh nghe rõ hơn các âm thanh bên ngoài, khắc phục được phần nào các phiền toái bởi ù tai gây ra. Tuy nhiên, khi sử dungh máy trợ thính lại không thể điều trị ù tai.

3, Lấn át tiếng ồn


Để dập tắt các tiếng ù ở bên trong, người bị bệnh thường nghe nhạc hoặc là nghe những âm thanh với cường độ lớn nhằm thoát khỏi cảm giác khó chịu này. Tuy nhiên, không những không chữa triệu chứng ù tai mà còn có thể dẫn đến nguy cơ làm tổn thương thính giác.

4, Thư giãn


Thư giãn, massage, vật lý trị liệu hay bấm huyệt chữa ù tai đang được sử dụng rất phổ biến tại các địa chỉ khám tai mũi họng và có vẻ đem đến kết quả tốt. Tuy nhiên, hầu hết những trường hợp thực hiện biện pháp này đều chia sẻ rằng, ù tai đã quay trở lại khi họ dừng trị liệu.

Để có 1 biện pháp điều trị ù tai mang lại kết quả tích cực và thực sự triệt để người bệnh phải xác định được chính xác lý do dẫn tới tình trạng này. Ngoài ra, khi xác định sớm tình trạng sức khỏe của mình cũng có thể giúp bạn ngăn chặn được các nguy cơ tiềm ẩn trước khi chúng trở nên nghiêm trọng hơn đe dọa sức khỏe của bạn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét