Thứ Năm, 25 tháng 5, 2017

Phòng viêm amidan cho bé dễ ợt

Điều đầu tiên trong phòng viêm amidan cho bé là giữ gìn vệ sinh răng miệng và vệ sinh cơ quan hô hấp trên. Có khả năng dùng nước muối sinh lý NaCl 9% để làm vệ sinh mũi và dụng cụ hút mũi cho trẻ em lúc trẻ em bị sổ mũi. Ở con nhỏ nhũ nhi, sau khi con nhỏ bú xong nên vệ sinh bằng biện pháp rơ miệng cho bé bằng gạc y tế. 

Đối với những con nhỏ đã có khả năng súc miệng đánh răng, cần hướng dẫn cho trẻ nhỏ vệ sinh răng miệng đúng biện pháp, đặc biệt là sau khi ăn và trước lúc đi ngủ. Tránh để cho con nhỏ đưa tay vào miệng, không chơi và thổi bong bóng.

Xem thêm:


Những khi thời tiết giao mùa, giữ cho trẻ nhỏ đủ ấm cũng quan trọng không kém, nhất là giữ ấm cổ và tay chân. Không nên để con nhỏ ở trong phòng có máy điều hòa nhiệt độ với nhiệt độ quá thấp, nhiệt độ máy điều hòa phù hợp đối với trẻ là 25oC – 28oC. Thường xuyên dọn vệ sinh tấm chắn của máy điều hòa nhiệt độ và làm vệ sinh máy định kỳ là việc nên làm để bảo vệ sức khỏe cơ quan hô hấp cho con nhỏ và cả gia đình. Nên để bé sống trong phòng kín gió, có nhiệt độ đủ ấm và thông thoáng.

Phòng viêm amidan cho bé dễ ợt
Phòng viêm amidan cho bé dễ ợt


Khói thuốc và bụi bẩn cũng là một trong những lý do trước tiên khiến cho bé bị viêm amidan. Vì vậy, tốt nhất là hãy để trẻ em tránh xa môi trường khói thuốc và bụi bẩn.

Nếu như trẻ đã có tiền sử về một vài bệnh lý hô hấp, cần phải phòng cho trẻ nhỏ ăn những thực phẩm lấy trực tiếp ra từ tủ lạnh như trái cây, yaourt, kem… Tuyệt đối không nên cho con nhỏ ăn và uống đồ ăn chung với đá lạnh.

Lưu ý nếu thấy triệu chứng viêm amidan


Trong trường hợp trẻ em có nhiều dấu hiệu của viêm amidan, bạn phải làm theo các bước sau:

- Khám họng cho bé xem hai bên amidan có sưng không, có nổi mụt trắng không hay trẻ em chỉ bị viêm họng thông thường.

- Kiểm tra nhiệt độ cơ thể, nếu bé sốt cao quá 38oC thì có khả năng hạ sốt bằng paracetamol và lau mát bằng nước ấm, mặc đồ thông thoáng cho trẻ em.

- Dùng 2 tay ấn nhẹ vào hai bên cạnh hàm để kiểm tra xem con nhỏ có bị nổi hạch cạnh hàm hay không.

- Kiểm tra tai và màng nhĩ xem tai trẻ em có bị chảy mủ hay không.

- Cho trẻ em uống nhiều nước giúp cho cơ thể bài tiết tốt và nhanh chóng hạ sốt.

- Không nên nài ép bé ăn trong trường hợp này, chỉ cần cho ăn loại thực phẩm lỏng dễ nuốt như sữa hoặc cháo.

- Tránh cho trẻ em súc miệng bằng nước muối và làm động tác ngửa cổ lên để khò nước. Việc này sẽ làm vi khuẩn lây lan nhanh hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét