Thứ Ba, 23 tháng 5, 2017

Chữa viêm amidan hốc mủ bằng mẹo dễ làm

Viêm amidan hốc mủ khó chữa và dễ tái phát ảnh hưởng rất lớn tới chất lượng cuộc sống cũng như sức khỏe của bạn. Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng chia sẻ một vài bài thuốc chữa viêm amidan hốc mủ đơn giản mà rất hữu hiệu. Còn ngại gì mà không thử.

Xem thêm:

Chữa viêm amidan hốc mủ bằng mẹo dễ làm


Viêm amidan mang đến nhiều phiền phức trong sinh hoạt, giao tiếp và hệ lụy sức khỏe nghiêm trọng. Với các biểu hiện như amidan hình thành lớp bã đậu màu trắng, hơi thở có mùi khó chịu… bạn nên có những phương pháp xử lý ngay không để tình hình xấu đi và chuyển thành viêm amidan mạn tính.

1, Chữa viêm amidan hốc mủ với húng chanh và đường phèn


Chuẩn bị 20g lá húng chanh tươi, 20g đường phèn. Cho các nguyên liệu vào bát, mang đi hấp cách thủy. Đến khi đường tan hết, bạn chắt lấy nước uống, cũng có thể ngậm cả bã nuốt nước từ từ. Thực hiện mỗi ngày trong khoảng 4 đến 5 ngày sẽ thấy triệu chứng viêm amidan hốc mủ giảm đi. Cách này còn có công dụng chữa ho do viêm họng rất hiệu quả nữa đấy.

2, Sữa nghệ với tác dụng tức thì


Chữa viêm amidan hốc mủ bằng sữa nghệ chắc hẳn rất nhiều người vẫn chưa nghe nói đến. Nhưng đây lại là một cách chữa trị viêm amidan hốc mủ dễ làm mà rất tốt đấy. Bạn hãy lấy 1 củ nghệ tươi giã nhỏ, đun sữa nóng rồi cho nghệ vào khuấy đều. Chắt lấy nước bỏ bã để uống. Thực hiện cách này liên tục trong 3 ngày sẽ thấy kết quả.

Chữa viêm amidan hốc mủ bằng mẹo dễ làm
Chữa viêm amidan hốc mủ bằng mẹo dễ làm


Chất curcumin có trong nghệ có khả năng chống oxy hóa hiệu quả, làm lành vết thương. Bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách mua sẵn tinh bột nghệ, đun sữa ấm rồi cho thêm tinh bột nghệ, khuấy tan để uống.

3, Lá xương sông hấp mật ong


Liệu pháp cổ truyền không bao giờ cũ. Các bạn hãy lấy một vài lá xương sông không quá già, thái nhỏ, cho vào bát cùng chút mật ong rồi đem hấp cách thủy. Chắt lấy nước, uống mỗi lần 1 thìa cà phê. Phương thuốc này thường được dùng cho trẻ nhỏ do tính an toàn, lành tính mà dễ uống nữa. Xương sông và mật ong có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch họng, chống viêm rất hiệu quả.

4, Nước chanh muối mật ong


Chắc không còn ai xa lạ với công thức chanh muối trị viêm họng, viêm amidan nữa. Biến tấu thêm một chút bằng cách thêm vào nước chanh một muỗng mật ong sẽ làm bạn phải bất ngờ vì không chỉ ngon hơn, nó còn có công dụng trị bệnh hiệu quả hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét