Thứ Hai, 26 tháng 6, 2017

Người bị viêm xoang nên ăn gì và không nên ăn gì?

Những xoang ở sâu trong hốc mũi được đánh giá nằm ở cửa ngõ của đường thở, do đó nó dễ dàng bị tấn công bởi một vài tác nhân gây bệnh. Có không ít người đã gặp phải chứng bệnh này và đều thấy phiền toái, mệt mỏi, tác động rất lớn đến sức khỏe cũng như chất lượng cuộc sống. Để có thể loại bỏ được căn bệnh viêm xoang hiện nay, bên cạnh việc dieu tri viem xoang bằng các loại thuốc thì chế độ dinh dưỡng cũng được cho là một yếu tố đóng vai trò rất lớn. Sau đây là một số thực phẩm nên và không nên ăn mà người bị viêm xoang cần ghi nhớ.

Xem thêm:

Người bị mắc viêm xoang nên ăn gì và không nên ăn gì?

Bệnh nhân viêm xoang không nên ăn gì?

Các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng chia sẻ: Khi bị viêm xoang, người mắc bệnh buộc phải ngăn ngừa những món ăn dưới đây để ngăn chặn tối đa mức độ nặng nề của bệnh:

Các món ăn có vị cay: những thức ăn có vị cay thường dễ dẫn đến biểu hiện ợ nóng hay trào ngược dạ dày thực quản, vì thế làm tác động đến mũi họng. Bởi thế, đối với một số người bệnh viêm xoang các bác sĩ đều chia sẻ không nên sử dụng những thức ăn này.

Người bị viêm xoang không nên ăn đồ cay nóng
Người bị viêm xoang không nên ăn đồ cay nóng


Thực phẩm lạnh: những món ăn để trong tủ lạnh hoặc nước đá... Cũng rất dễ làm phát sinh tình trạng kích thích niêm mạc họng, bởi vậy khiến cho những tổn thương về đường hô hấp trở nên trầm trọng hơn, chính vì thế các người bị bệnh viêm xoang cũng cần tránh những thực phẩm này.

Sữa và những sản phẩm được làm từ sữa: Đây là những đồ ăn được coi là bổ dưỡng, cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe con người. Dù vậy, với bệnh nhân viêm xoang, một số thực phẩm này lại dễ hình thành biểu hiện ứ đọng chất nhầy ở trong các hốc xoang, ngăn cản sự lưu thông khí cũng như sẽ tạo môi trường cho những loại vi khuẩn gây bệnh phát triển.

Những đồ uống có chứa chất kích thích: Đó có thể là cà phê, bia, rượu....

Những thực phẩm này có tính kích thích tiểu tiện, bởi vì thế dễ gây nên biểu hiện cơ thể bị mất nước, những lớp màng phủ trong xoang mũi dễ bị xơ cứng và sưng phồng.

Các loại nước có đường, sinh tố trái cây: Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng chia sẻ đường ở trong các loại nước sinh tố trái cây chính là 1 trong các tác nhân làm hình thành dấu hiệu xơ cứng cũng như khiến cho dịch nhầy ở trong các hốc mũi đặc lại, do đó gây ra dấu hiệu bít tắc đường thở ở người mắc bệnh .

Vậy khi mắc phải viêm xoang nên ăn những loại thực phẩm nào?

Nếu bị mắc viêm xoang người bị bệnh có thể kết hợp việc trị liệu viêm xoang bằng thuốc và thực hiện theo chế độ ăn sau đây để có thể giúp căn bệnh nhanh chóng thuyên giảm:

Tăng cường các món ăn giàu vitamin A, C cũng như canxi. Bởi lẽ đây là những món ăn có tác dụng giúp tăng cường kháng thể cũng như giúp chống viem mui di ung rất hữu hiệu đối với các người mắc bệnh bị mắc phải căn bệnh viêm xoang.

Tích cực bổ sung nước. Điều này sẽ giúp cho những chất nhầy bên trong hốc xoang được làm loãng và bong các lớp múi đặc ra khỏi mũi, tạo sự thông thoáng cho đường thở.

Các bạn cũng cần bổ sung vào chế độ ăn những thức ăn có tính ấm như hành, gừng, tỏi,... bởi lẽ một vài thực phẩm này có chứa rất nhiều loại kháng sinh tự nhiên và có tác dụng chống lại viêm xoang rất hiệu quả.

Bị viêm xoang không nên ăn gì cũng ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả điều trị bệnh của bạn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét