Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Các siêu thực phẩm chữa triệu chứng ù tai cấp tốc bạn nên biết

Ù tai là 1 trong rất nhiều chứng bệnh dễ gặp trong căn bệnh tai mũi họng. Triệu chứng ù tai không phải là bệnh lý khó chữa. Thế nhưng, chỉ bởi vì lựa chọn sai loại thực phẩm sử dụng mỗi ngày người bệnh đã buộc phải gánh chịu các hậu quả khôn lường tác động tới sức khỏe.

Xem thêm:

Các siêu thực phẩm trị liệu ù tai cấp tốc bạn cần phải biết

Nếu mà xuất hiện những triệu chứng ù tai bệnh nhân hãy thử ngay một số "siêu thực phẩm" hỗ trợ trị liệu chứng bệnh này mà bác sĩ điều trị tai mũi họng chỉ ra tiếp theo đây nhé.

Các món ăn chứa vitamin A,C,E

Một vài loại thực phẩm có nhiều vitamin A, C và E sẽ có công dụng trong việc chống oxy hóa và làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể. Chất chống oxy hóa trong các món ăn này sẽ có công dụng trung hòa những gốc oxy tích tụ lâu ngày trong cơ thể có khả năng làm tổn thương tai. Các loại thực phẩm được khuyên sử dụng như đu đủ, rau cải xanh, kiwi, trái cây (màu vàng),…

Các siêu thực phẩm chữa triệu chứng ù tai
Các siêu thực phẩm chữa triệu chứng ù tai

Một số vitamin nhóm B

Một số loại thực phẩm được bác sĩ phòng khám tai mũi họng khuyên dùng trong trường hợp bị mắc phải ù tai đó là nhóm vitamin B3 (niacin). Một vài đồ ăn này có lợi ích trong việc thúc đẩy lưu thông máu đến tai (khắp cơ thể) bằng cách hơi nới rộng những mạch máu nhỏ. Không những thế B6 (pyridoxamin) rất thiết yếu để hệ thần kinh khỏe mạnh.

Thiếu Vitamin B12 và vitamin B9 có khả năng sẽ làm rối loạn chức năng thính giác liên quan tới tuổi tác, do đó cần đảm bảo cung cấp đủ 2 loại vitamin cho cơ thể qua các món ăn cũng như thực phẩm chức năng. Người bị bệnh cần dùng các loại thực phẩm để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh ù tai như thịt, cá, một vài loại thực phẩm từ hạt và sữa, đậu và rất nhiều loại hải sản cũng được khuyến khích dùng để hỗ trợ chữa triệu chứng ù tai .

Hãy nhớ đến thực phẩm có Folate

Rất có thể bạn vẫn còn chưa biết, thế nhưng vài đồ ăn chứa Folate đã được chứng minh có công dụng làm chậm lại sự lão hóa của cơ quan thính giác vì tuổi tác. Loại vitamin nhóm B này được biết trong việc chữa trị dị tật bẩm sinh và giữ vai trò quan trọng với sức khỏe trong suốt cuộc đời bạn. Folate tan trong nước và không được lưu trữ tốt trong cơ thể, từ đó bạn cần bổ sung hàng ngày từ món ăn.

Khoáng chất Folate thường có trong một vài thức ăn như bông cải xanh, măng tây, rau chân vịt (rau bina) và nhiều loại rau lá xanh khác, đậu lăng, đậu, bơ.

Tăng cường thức ăn chứa Magiê

Một vài đồ ăn chứa khoáng chất Magie giúp chúng ta đối phó với sự căng thẳng và đã được chứng minh trong vai trò làm tăng mẫn cảm thính giác, giảm ù tai, và phòng tránh mất thính lực. Có nhiều đồ ăn giàu magiê như hạnh nhân, gạo nâu, rau lá xanh, atisô, lúa mạch, quả hạch Brazil, một vài loại đậu và hạt bí ngô. Tăng cường sử dụng các loại thực phẩm này cũng là phương pháp làm giảm triệu chứng ù tai tốt lắm nhé.

Phòng khám tai mũi họng Đông Phương là địa chỉ khám trị liệu triệu chứng ù tai nổi tiếng tại Hà Nội. Với trang thiết bị y học hiện đại, cách y học tiên tiến cùng với đội ngũ cán bộ y bác sĩ tận tâm và giàu kinh nghiệm sẽ giúp bạn biết rõ về bệnh lý ù tai và biện pháp điều trị nhanh chóng, an toàn, tận gốc nhất.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét