Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Triệu chứng tai bị ù một bên hãy hạn chế các loại thực phẩm này

Nếu mà có triệu chứng tai bị ù một bên, nhiều bệnh nhân thường bỏ qua hiện tượng này làm cho bệnh càng nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, cũng do thiếu kiến thức về căn bệnh ù tai mà vô tình dùng các thực phẩm sau sẽ khiến bạn gần hơn với nguy cơ bị điếc.

Xem thêm:

Một số loại thực phẩm khiến bạn điếc nhanh hơn nếu như tai bị ù một bên

Tai bị ù một bên là biểu hiện không bình thường ở cơ quan thính giác có thể mắc phải phải ở bất kỳ ai và ở trong bất kỳ độ tuổi nào. Tuy nhiên, với mức độ nhẹ nó không gây ra nhiều phiền phức cho cuộc sống, cũng vì vậy mà rất nhiều bệnh nhân đã cố tình lờ đi và phải chịu nhiều biến chứng nặng nề về sau.

Nhiều người có kiến thức về bệnh có thể sử dụng thực phẩm trong ăn uống hỗ trợ trị căn bệnh ù tai rất tốt. Dù vậy, lại có những người bị bệnh vì thiếu hiểu biết đã vô tình dùng một số loại thực phẩm khiến ù tai trở nên nghiêm trọng hơn. Bác sĩ chuyên khoa phòng khám tai mũi họng Đông Phương chia sẻ, nếu xuất hiện dấu hiệu tai bị ù một bên, cần giảm tối đa những loại thực phẩm sau:

Triệu chứng tai bị ù một bên hãy hạn chế muối
Triệu chứng tai bị ù một bên hãy hạn chế muối

1, Thực phẩm có chứa Natri

Natri ảnh hưởng đến sự cân bằng chất lỏng bên trong cơ thể, nếu nạp quá nhiều natri qua những bữa ăn có thể sẽ khiến mất cân bằng tự nhiên, kể cả ở tai, gây tình trạng ù tai. Vì vậy mà các bác sĩ khuyến cáo những người hay bị ù tai, những người huyết áp cao hay có biểu hiện bị mắc bệnh Menerie cần hạn chế ăn các thực phẩm đóng hộp đồng thời giảm thiểu lượng muối trong các bữa ăn của mình.

2, Rượu và cà phê

Một số chất có tính kích thích như là rượu, cà phê có khả năng gây kích thích lên hệ dẫn truyền thần kinh trung ương, gây tình trạng cao huyết áp và cả triệu chứng tai bị ù một bên hoặc ù cả 2 tai. Lạm dụng các chất này thường xuyên trong thời gian dài có thể sẽ phá hủy hệ thần kinh của bạn và gây bệnh về tai như ù tai là hệ lụy không thể nào tránh được.

3, Giảm bột ngọt cho vào các món ăn

Tuy các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định bột ngọt an toàn với sức khỏe và có thể được tiêu thụ phổ biến trên thị trường, nhưng với thói quen của người Việt, việc sử dụng bột ngọt vượt quá nhiều lần so với ngưỡng khuyến nghị đang dần trở nên đáng báo động. Nếu như dùng quá nhiều bột ngọt có khả năng tác động đến thần kinh, giữ nước và gây bệnh ù tai. Không chỉ bột ngọt, những loại hạt nêm đang được sử dụng phổ biến hiện nay cũng mang lại các ảnh hưởng tương tự. Cần cân đối lượng gia vị sử dụng khi chế biến thực phẩm để đảm bảo sức khỏe của mình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét