Thứ Hai, 3 tháng 7, 2017

Những chú ý với trường hợp bị viêm mũi dị ứng

Viêm mũi dị ứng là 1 bệnh lý dễ tái phát và kéo dài dai dẳng vì vậy khó chữa trị dứt điểm. Bởi vì vậy điều quan trọng khi bị viêm mũi dị ứng là làm sao phòng và hạn chế hội chứng viêm mũi dị ứng hữu hiệu. Muốn vậy, bệnh nhân nên tuân thủ thực hiện tốt những lưu ý bên dưới đây sẽ giúp ích cho bạn hạn chế và chống lại căn bệnh này.

Xem thêm:


Các vấn đề lưu ý khi bị viêm mũi dị ứng

Hạn chế tiếp xúc với những yếu tố gây dị ứng

– Tránh tiếp xúc với môi trường có nhiều bụi bẩn, ô nhiễm, phấn hoa, lông động vật,… Hạn chế tiếp xúc với môi trường lạnh bằng cách đeo khẩu trang, khăn ấm lúc đi ra đường.
– Hạn chế ăn các loại món ăn dễ gây dị ứng như hải sản, thịt bò, nhộng, trứng, sữa,…
– Hãy vệ sinh môi trường sống sạch sẽ, tạo không khí trong lành.
– Người mắc bệnh không nên đi bơi nếu mà đang mắc viêm mũi dị ứng, viêm xoang.

Những chú ý với trường hợp bị viêm mũi dị ứng
Hạn chế thực phẩm khiến bạn bị viêm mũi dị ứng

Thận trọng lúc dùng thuốc chữa trị viêm mũi dị ứng

Hiện nay để chữa trị viêm mũi dị ứng thường dùng các loại thuốc kháng sinh, corticoids, thuốc chống dị ứng,… hay tiểu phẫu. Những loại thuốc này trong trường hợp dùng cho hiệu quả nhanh chóng tuy nhiên lại dễ gây ra công dụng phụ ảnh hưởng tới sức khỏe. Bởi vì vậy khi dùng người bị bệnh buộc phải hết sức cân nhắc và thận trọng. Tốt nhất là không nên tự ý sử dụng thuốc và phải tham khảo ý kiến bác sĩ điều trị trước để chọn loại thuốc và liều dùng phù hợp. Bạn nên:

– Sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa, sử dụng đúng liều lượng, thời gian, không nên tự ý ngưng dùng thuốc.
– Nếu như dùng thuốc corticoids tốt nhất nên sử dụng dạng thuốc xịt tại chỗ hoặc hít sẽ an toàn hơn và có công dụng nhanh.
– Người mắc bệnh chỉ nên dùng thuốc kháng sinh trị liệu viêm mũi dị ứng khi mắc phải bội nhiễm. Không nên sử dụng bừa bãi bởi sẽ gây hại cho sức khỏe.
– Việc chẩn đoán và thực hiện phương pháp tiểu phẫu chữa viêm mũi dị ứng buộc phải thông qua chuyên gia. Không phải bất cứ người bệnh nào cũng rất có thể áp dụng theo phương pháp này.

Thiết lập chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học

Theo các bác sĩ phòng khám Đông Phương, nếu như bị viêm mũi dị ứng người bệnh cần thường xuyên bổ sung nhiều loại thực phẩm chứa nhiều vitamin, khoáng chất nhất là rau quả tươi sẽ tốt cho việc hỗ trợ chữa hội chứng viêm mũi dị ứng, uống nhiều nước. Đồng thời, bạn cần hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng, có nhiều dầu mỡ, không uống rượu bia, đồ uống có ga,…
Thường xuyên tập luyện thể dục thể thao tăng cường sức khỏe và hệ miễn dịch của cơ thể chống lại những yếu tố gây bệnh từ bên ngoài.
Đi ngủ đủ giấc, không nên thức khuya, làm việc quá sức.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét