Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Trị viêm tai ngoài bằng thuốc có khỏi triệt để?

Đã từng mắc chứng viêm tai ngoài và tái phát rất nhiều lần, dù đã đổi nhiều loại thuốc kháng viêm khác nhau tuy nhiên không đem đến hiệu quả mong muốn. Nhiều người bệnh đã tìm đến phòng khám Đông Phương cùng với hy vọng được giải đáp thắc mắc vì sao họ chữa bệnh mãi mà không khỏi và trị viêm tai ngoài bằng thuốc gì mới khỏi hẳn đây.

Xem thêm:

Căn bệnh viêm tai ngoài là gì?

Viêm tai ngoài là biểu hiện bị viêm tại tổ chức tai ngoài có thể là ống tai, vành tai. Cùng với những triệu chứng dễ nhận biết như sưng ống tai, đau vành tai, nhức tai, đau tai cùng với các cảm giác khó chịu khác. Đặc biệt, có một vài tình trạng ống tai ngoài lên một vài nốt mụn giống như mụn phỏng, sau ít ngày nốt mụn này vỡ ra thoát mủ, khiến cho lỗ tai bị chảy mủ có màu xanh hoặc vàng, có mùi hôi khó chịu.

Nguyên nhân dẫn tới triệu chứng này thông thường là bởi sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn từ bên ngoài hoặc đã có sẵn bên trong tai, gặp điều kiện thuận lợi bùng phát gây bệnh. Những tác nhân gây bệnh phổ biến có thể nhắc đến như sự thay đổi môi trường, thời tiết đột ngột; sống và sinh hoạt trong môi trường ô nhiễm kéo dài hoặc những căn bệnh viêm tai mũi họng có liên quan: viêm tai giữa, viêm họng, viêm mũi…

Trị viêm tai ngoài bằng thuốc có khỏi
Trị viêm tai ngoài bằng thuốc có khỏi

Thuốc chữa viêm tai ngoài nào hiệu quả?

Nhiều người đến khi thấy một số dấu hiệu viêm liền chạy ra hiệu thuốc và hỏi dược sĩ hình như tôi bị viêm tai ngoài uống thuốc gì, sau đấy mua các thuốc được bán theo kinh nghiệm của họ rồi về nhà tự điều trị. Các loại thuốc điều trị viêm tai ngoài mà người mắc bệnh mua được hầu hết là các thuốc kháng sinh, tiêu viêm, giảm đau, giảm sưng nhằm chống lại hoạt động của vi khuẩn gây bệnh một cách nhanh chóng. Nhưng thuốc điều trị viêm tai ngoài này chỉ có thể mang tới hiệu quả tích cực trong lần đầu sử dụng. Ngay từ lần tái phát đầu tiên, tác dụng của các loại thuốc này đã giảm đi khá nhiều và không thể mang lại công dụng chữa trị như kỳ vọng nữa.

Đối với việc viêm tai ngoài uống thuốc gì cần có ý kiến của bác sĩ điều trị. Sử dụng bừa bãi các loại thuốc kháng sinh trong chữa trị bệnh không chỉ khó có thể chữa bệnh triệt để mà còn có thể gây ra rất nhiều biến chứng xấu cho sức khỏe như nhờn thuốc, kháng thuốc, sốc thuốc hoặc tác động nghiêm trọng tới chức năng gan, thận.

Để biết chính xác viêm tai ngoài uống thuốc gì, các bạn cần phải được thăm khám, kiểm tra, xác định nguyên nhân gây bệnh và mức độ bệnh tại các phòng khám chuyên khoa tai mũi họng uy tín. Thực hiện một vài xét nghiệm để chắc chắn rằng loại thuốc đang dùng đó hoàn toàn phù hợp và không hề mang đến bất kỳ 1 mối đe dọa nào cho sức khỏe về sau.

Chú ý: Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị bệnh ở nhà nếu không đủ chuyên môn, kiến thức và sự hiểu biết. Việc này mặc dù có thể tiết kiệm cho bạn một ít thời gian, một phần chi phí ban đầu nhưng mà hậu quả mà nó mang đến lại rất nghiêm trọng.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét