Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Một vài món ăn bài thuốc chữa ù tai đơn giản

Món ăn bài thuốc chữa ù tai được truyền lại từ đời này sang đời khác với nhiều cách khác nhau. Tuy vậy đâu mới là mẹo chữa ù tai mang tới hiệu quả thực sự mà người bị bệnh nên thử.

Món ăn bài thuốc chữa ù tai từ thực phẩm hàng ngày


Ù tai là tình trạng người bị bệnh không thể cảm nhận một cách chính xác các âm thanh truyền đến từ môi trường ở bên ngoài. Hơn nữa, đó có thể là sự cảm nhận mơ hồ những tiếng động giống như xuất phát từ bên trong tai mà người khác không cảm nhận được. Những dấu hiệu ù tai này dẫn tới rất nhiều phiền phức trong sinh hoạt thường ngày và kéo theo rất nhiều hệ lụy sức khỏe khác.

Các bác sĩ tai mũi họng phòng khám đa khoa Đông Phương chia sẻ một vài thực phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị ù tai, giúp bạn phần nào xua tan những biểu hiện khó chịu này

1,  Trái anh đào


Anh đào có tác dụng tích cực trong trị các bệnh ù tai, đau lưng, cao huyết áp, chóng mặt và yếu sinh lý bởi nó chứa nhiều axit ursolic, là chất có tác dụng chống lại hiện tượng oxy hóa. Ăn trái anh đào cũng có thể đem tới kết quả gần giống với những thực phẩm giàu vitamin E trong việc chống lại hiện tượng ù tai.

2, Dứa chữa ù tai


Các kết quả nghiên cứu cho thấy, trong dứa rất giàu chất bromelain có công dụng hiệu quả trong việc giảm thiểu tình trạng ù tai. Khi mới xuất hiện dấu hiệu ù tai, người bệnh hãy ăn dứa để có thể phục hồi nhanh hiện tượng này nhé.

3, Dầu thực vật và các loại ngũ cốc


Những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin E có khả năng chống oxy hóa rất mạnh, bảo vệ các tế bào và hệ thần kinh bên trong tai. Phương pháp này thích hợp cho những người bệnh bị ù tai do tuổi tác hoặc hoạt động căng thẳng thần kinh trong thời gian dài.

Món ăn bài thuốc chữa ù tai từ thịt bò
Món ăn bài thuốc chữa ù tai từ thịt bò


4, Món ăn bài thuốc chữa ù tai từ thịt bò


Một trong các nguyên nhân chủ yếu làm xuất hiện dấu hiệu ù tai đấy chính là sự thiếu hụt B12 của cơ thể. Chính vì thế mà việc cung cấp thêm B12 vào các bữa ăn hàng ngày là biện pháp dễ nhất để chữa ù tai an toàn và hữu hiệu.

Đặc biệt, các món ăn bài thuốc chữa ù tai kể trên chỉ có khả năng làm giảm thiểu biểu hiện ù tai hoặc hỗ trợ chữa trị ù tai nếu được kết hợp với những biện pháp khác. Chính vì thế mà bạn đừng nên quá tin tưởng vào các loại thực phẩm này. Nếu dấu hiệu ù tai lâu ngày không khỏi, người bệnh hãy liên hệ với bác sĩ tai mũi họng để được tư vấn và có biện pháp điều trị bệnh phù hợp hơn.


Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét