Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Nổi mề đay kiêng những gì để nhanh khỏi?

Chứng bệnh nổi mề đay mẩn ngứa còn gọi là phong ngứa là một tình trạng phản ứng có thời hạn của da, bệnh có các đặc điểm nổi bật là: bề mặt da có các mảng sung đỏ, ngứa… Để có thể chữa tình trạng mề đay kết quả cao, ngoài việc nghiêm túc sử dụng thuốc thì chế đọ dinh dưỡng cũng có tác động một phần rất lớn. Do đó, nếu mổi mề đay người mắc bệnh hãy tuân thủ chế độ dinh dưỡng như sau:

Xem thêm:

Nổi mề đay nên kiêng những gì?

Trong y học cổ truyền gọi nổi mề đay là phong chẩn khối. Nguyên nhân gây bệnh là do phong hàn, phong nhiệt hoặc những nhân tố khác như là: dị ứng thức ăn, dị ứng các thuốc điều trị, ký sinh trùng… khiến xuất hiện ở da các nốt ban, ngứa, đỏ da hay phù tạị chỗ. Do đó, ngoài việc hạn chế gió lạnh, kiêng nước, Những người bị dị ứng nổi mề đay cần kiêng ăn những loại thực phẩm sau đây:

Nổi mề đay kiêng những gì để nhanh khỏi?
Nổi mề đay kiêng những gì để nhanh khỏi?


– Trong giai đoạn nổi mề đay cấp tính người mắc bệnh cần giảm ăn đường và muối bởi đường trong máu tăng cao sẽ gây nên tình trạng quá mẫn cảm (phản ứng dị ứng). Còn nếu lượng muối nhiều có thể sẽ gây kích thích hệ thần kinh ngoại biên.

– Kiêng các thực phẩm làm kích thích như rượu, trà, cà phê, thuốc lá, tiêu, ớt.

– Trường hợp đang bị phù nề, rịn nước thì nhất thiết phải hạn chế thực phẩm có nhiều nước như canh, súp, uống ít nước.

– Người bị dị ứng thực phẩm nên kiêng các nguyên liệu có chứa nhiều đạm như tôm, cua, bò, gà, đồ hộp, lạp xưởng, chocolate, trứng, sữa…

– Đối với trẻ nhỏ nổi mề đay: Cần ăn chế độ ít đường, sữa bò đặc, lòng trắng trứng…

Đối với những ai đang bị bệnh mề đay mãn tính, sau khi đã điều trị khỏi, nếu bệnh nhân vẫn chưa chắc chắn bị dị ứng với loại thức ăn nào, nên ăn thử từng món để xem có dị ứng hay không. Ví dụ, một ngày ăn hoàn toàn với thịt gà (không ăn loại thực phẩm nào khác), nếu như bị dị ứng thì xác định tác nhân do thịt gà gây nên. Nếu mà còn chưa xác định được thì thực hiện tương tự đối với những loại thực phẩm khác.

Hiện nay, từ công nghệ hiện đại, người bị bệnh có thể dễ dàng biết được mình có bị dị ứng với loại dị nguyên nào nhờ việc làm các xét nghiệm dị ứng tại các cơ sở y tế, phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín tại Hà Nội. Sử dụng những loại phương tiện hiện đại, có khả năng nhanh chóng xác định chính xác tới hơn 200 loại nguyên nhân dị ứng khác nhau. Từ đó mà biết phương pháp chữa trị cũng như ngăn chặn tiếp xúc với các dị nguyên đó.

phong kham da lieu Đông Phương là một trong các trung tâm y tế uy tín hàng đầu tại Hà Nội, được trang bị các phương tiện hiện đại nhập khẩu từ các quốc gia phát triển trên thế giới có thể giúp các bạn nhanh chóng nhận ra những tác nhân làm dị ứng và có phương án chữa trị phù hợp nhất. Bạn có thể liên hệ số điện thoại 0988.111.497 để tham khảo trực tiếp cùng những chuyên gia da liễu giỏi nhất về vấn đề dị ứng da phải làm sao. Cũng có thể truy cập website chuabenhdalieu.vn để tìm hiểu thêm thông tin chi tiết.

Liên kết hữu ích:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét