Thứ Năm, 19 tháng 7, 2018

Khả năng bị điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng xông hương

Lấy ráy tai bằng lửa hiện đang là xu hướng của rất nhiều người. Dù vậy, nhiều chuyên gia cảnh báo rằng cách này khá nguy hiểm, nó có thể làm tai bị viêm, giảm thính lực, chóng mặt, thậm chí đấy cũng có khả năng là tác nhân dẫn tới ù tai, điếc tai.

Xem thêm:

Lấy ráy tai bằng lửa – một dịch vụ kiểu mới tự phát

Lấy ráy tai bằng lửa được nhiều người coi là một dịch vụ mới theo kiểu Úc. Phương pháp mới này hiện đang được nhiều người ưa chuộng, từ người già tới trẻ nhỏ bởi phương pháp này hoàn toàn khác với phương pháp lấy ráy tai thông thường.

Trước lúc thực hiện, người lấy ráy tai sẽ được massage thư giãn, thả lỏng gân cốt. Sau đó, người ta lấy đèn cầy làm từ vải cotton và sáp ong thiên nhiên, rỗng ruột. Một đầu châm lửa, đầu còn lại cắm vào tai để cho khói xông vào. Khi đốt đến 2/3, người ta sẽ lấy đèn cầy ra khỏi tai và dùng một dụng cụ khác "lôi" ráy tai ra ngoài dễ dàng.

Khả năng bị điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng xông hương
Khả năng bị điếc tai tới từ lấy ráy tai bằng xông hương


Theo các mô tả thì loại đèn cầy làm bằng sáp ong thiên nhiên là loại đèn cầy đặc biệt. Sau khi đốt, áp lực bên ngoài sẽ mang lại cảm giác thư giãn cho người được xông tai. Sức nóng cũng sẽ tạo ra áp lực hút chân không, làm chênh lệch áp suất ở bên trong và bên ngoài vành tai, giúp bụi bẩn sâu bên trong có thể kéo ra một cách nhẹ nhàng, dùng thêm với dầu oliu nhỏ giọt vào bên trong, có thể lấy được nhiều ráy tai hơn.

Dùng lửa lấy ráy tai có khả năng làm bạn nhanh chóng bị điếc tai

Cách dùng đèn cầy lấy ráy tai còn được gọi là ear-canding, được sử dụng nhiều ở những quốc gia như Ai Cập, Trung Quốc… Dựa theo kết quả của 1 công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí y học Laryngoscope (Mỹ) thì ear candling khó có thể làm sạch hết ráy tai bằng áp lực của lửa. 10% Những người từng sử dụng cách này để lấy ráy tai đã bị phỏng nhẹ bên ngoài tai, bị sáp của đèn cầy chảy vào trong tai và có những trường hợp còn bị thủng màng nhĩ, ù tai, điếc tai. Và tại nước ta phương pháp lấy ráy tai bằng lửa mới được du nhập về vì thế trình độ tay nghề của các nhân viên vẫn còn kém, cách thực hiện vẫn chưa đúng kỹ thật. Vì vậy cách lấy ráy tai này vốn đã nguy hiểm thì nay càng nguy hiểm hơn.

Sau khi đã xử lý nhiều ca bị bỏng, suy giảm thính lực, ù tai hay điếc tai do thực hiện cách lấy ráy tai này, các bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng nhận thấy cần phải đưa ra lời cảnh báo. Dù với bất cứ mong muốn sử dụng nào, thư giãn hoặc làm sạch tai thì cách này cũng không mang tới kết quả đáng mong đợi. Tất cả những gì bạn có thể thu được chỉ là thỏa mãn hiếu kỳ của mình mà thôi, vì thế cần cân nhắc kỹ trước khi quyết định áp dụng cách này.

Khi nhận thấy những dấu hiệu không bình thường đầu tiên của tình trạng suy giảm thính lực, ù tai, đau tai hay suy giảm chức năng nghe, hãy nhanh tới phòng khám tai mũi họng tại hà nội để được kiểm tra và có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét