Thứ Hai, 23 tháng 7, 2018

Các mẹo chữa mụn hiệu quả với nam giới

Nhắc tới mụn hay mụn trứng cá, chúng ta thường chỉ nghĩ đến các liệu pháp trị mụn dành cho con gái mà không nhớ rằng các bạn nam cũng gặp các vấn đề về mụn không kém gì các bạn nữ đâu. Ngoài việc uống nước đầy đủ và có cách sống lành mạnh, thì những nguyên liệu từ thiên nhiên cũng rất hữu ích cho việc trị mụn trứng cá và ngăn mụn trứng cá trở lại đấy con trai nhé.

Xem thêm:

Lá lô hội

Nói đến phương pháp chữa trị mụn tự nhiên dành cho các bạn nam, cây lô hội được coi là nguyên liệu rất tốt. Bởi vì, bên cạnh công dụng làm dịu vùng da sưng tấy, chiết xuất lô hội còn có chứa các chất chống vi khuẩn và mầm bệnh có thể khiến bạn bị mụn trứng cá.

- Cách 1: Tách lấy phần thịt (chất gel) của lá lô hội và bôi trực tiếp lên trên vùng mụn trứng cá, để yên trong 10 phút rồi sau đấy rửa sạch.

- Cách 2: Các bạn trộn 1 - 2 thìa gel lô hội với một vài giọt nước chanh, bôi hỗn hợp lên vùng da bị mụn rồi để qua đêm.

Các mẹo chữa mụn hiệu quả với nam giới
Các mẹo chữa mụn hiệu quả với nam giới

Giấm táo

Giấm táo được biết đến là cách điều trị mụn trứng cá tốt nhất dành cho những bạn nam có làn da dầu. Tinh chất ở trong giấm táo có tác dụng diệt các tác nhân hình thành mụn và giúp loại bỏ tế bào chết trên da. Ngoài ra, khu vực da bị mụn trứng cá cũng sẽ giảm sưng viêm nếu như được đắp giấm táo đấy.

- Cách 1: Hòa tan 2 thìa giấm táo với 2 thìa nước vào trong 1 chén nhỏ, ngâm một miếng bông gòn trong chén giấm khoảng 5 phút sau đó dùng miếng bông xoa xung quanh vùng da mụn trong 2 phút, sau đấy rửa sạch.

- Cách 2: Trộn 1 thìa giấm táo, 1 thìa mật ong, 2 thìa nước trà xanh, 5 thìa đường cùng với một ít nước thành hỗn hợp đồng nhất, bôi hỗ hợp thu được lên mặt khoảng 20 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Bạn nhớ áp dụng 2 lần/tuần để ngăn mụn trứng cá tốt nhất.

Mật ong

Mọi người đều biết mật ong là món quà đến từ thiên nhiên giúp chữa mụn trứng cá rất tốt, đặc biệt là với những bạn trai có da dầu. Mật ong có tác dụng hút hết những chất dư thừa và bã nhờn trên da mặt. Cùng với tác dụng chống khuẩn, mật ong sẽ ngăn ngừa mụn trứng cá và duy trì độ ẩm cho da.

- Cách 1: Trộn lẫn mật ong và sữa chua thành một hỗn hợp, đắp lên mặt và để qua đêm để có được hiệu quả tốt nhất.

- Cách 2: Nghiền nhỏ 3 - 5 viên thuốc aspirin (thuốc giảm đau có thể mua tại tất cả các hiệu thuốc), trộn bột thuốc cùng với 1 thìa nước và 1 thìa mật ong sau đấy đắp hỗn hợp lên da mặt và để yên trong 10 -15 phút.

Nghệ

Trong củ nghệ có tinh chất chống viêm và giúp ngăn mụn nhanh chóng. Không những thế, ngoài hiệu quả chữa mụn trứng cá cho nam giới, bột nghệ còn có hiệu quả ngăn ngừa và làm mờ đi những vết thâm, sẹo vì mụn gây nên

- Cách 1: Hoà tan tinh bột nghệ với chút nước, bôi hỗn hợp lên chỗ bị mụn trứng cá rồi để qua đêm.

- Cách 2: Trộn ½ thìa bột nghệ và 2 thìa sữa chua với nhau, đắp hỗn hợp thu được lên trên vùng mặt trong vòng 15 phút sau đấy rửa sạch với nước.

Chỉ cần vài phút cùng với các nguyên liệu phổ biến, các bạn đã có thể chăm sóc cho làn da nhạy cảm của mình rồi. Thật đơn giản và nhanh chóng để có làn da khỏe mạnh. Tuy nhiên, những phương pháp nêu trên chỉ là những mẹo dân gian để giúp bạn hạn chế phần nào tình trạng da mụn. Nó chỉ đem tới kết quả cho các tình trạng mụn mới, vẫn đang còn nhẹ. Đốivới những trường hợp da mụn quá nhiều, mụn ở các vị trí đặc biệt nhạy cảm trên cơ thể.. Các bạn cần đến phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín để được thăm khám và có phác đồ chữa trị thích hợp hơn.

phong kham 497 quang trung ha noi là một trong những phòng khám da liễu tốt nhất tại Hà Nội trong việc khám và chữa trị làn sa mụn tốt nhất. Mọi thông tin chi tiết về các phương pháp điều trị mụn trứng cá hiện đại, tối ưu hơn bạn nên gọi đến đường dây nóng 0988.111.497 để trao đổi trực tiếp cùng với các chuyên gia tại phòng khám.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Liên kết hay:

Phòng khám đa khoa Đông Phương có tốt không?

Phòng khám đa khoa Đông Phương – Uy tín hàng đầu Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét