Thứ Ba, 23 tháng 1, 2018

Nhận diện biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân

Nếu bị mụn cơm ở chân không ít người chủ quan xem nhẹ hoặc nhầm lẫn với dấu hiệu chai chân bởi vì vậy trì hoãn điều trị, có người thì tự sử dụng dao, kim cạy gây nhiễm trùng nặng nề. Vậy có cách nào nhận biết biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân?

Xem thêm:

- viêm da dầu
- cách trị dị ứng da
- cách trị mụn cóc nhanh nhất

Nguyên nhân gây chứng bệnh mụn cơm ở chân


Mụn cơm nói chung, mụn cơm ở chân nói riêng là bởi virus HPV xâm nhập vào cơ thể từ các vết trầy xước, vết nứt trên da. Virus HPV thường có ở các nơi môi trường ẩm ướt như giày vì vậy lúc bàn chân đổ mồ hôi, ẩm ướt và đi giày bít kín là đã có nguy cơ mắc bệnh mụn cơm.

Biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân


Có nhiều người sẽ nhầm lẫn mụn cơm với vết chai chân chính vì thế mọi người cần phải chú ý các tình trạng ngay sau đây.

Mụn cơm là các vết tròn hoặc dẹt có kích thước từ 2 milimet – 2cm, có thể thấy các chấm đen nhỏ xíu trên bề mặt, đây là điểm kết thúc của mao mạch. Hoặc mun com màu vàng đục, bao quanh là màu hồng, gồ lên trên bề mặt da.

Bệnh rất dễ bị lây lan do đó từ lòng bàn chân có khả năng lan sang các vị trí khác cũng như theo thời gian sẽ làm cho tăng kích thước mụn, gây cảm giác đau đớn. Mụn cơm ở chân, bàn chân thường gây đau như có sỏi ở trong giày.

Ví trí thường lên mụn cơm ở chân nhiều nhất là mụn cơm ở lòng bàn chân rồi tới mu bàn chân, ngón chân rồi mới đến móng chân.

Khi đó biểu hiện chai chân không có mạch máu, có màu vàng đục kết thành nhiều mảng, thường ở những vị trí chịu tì đè của bàn chân và không gây đau.


Đi chân trần có thể gây biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân
Đi chân trần có thể gây biểu hiện bệnh mụn cơm ở chân


Những ai hay bị mắc phải mụn cơm ở chân?


Mụn cơm ở chân là bệnh thường gặp ở nông thôn bởi người dân có thói quen đi chân đất. Đi chân đất làm đồng bởi vậy thường xảy ra xây xát, trầy xước tạo môi trường thuận lợi cho virus xâm nhập vào cơ thể.

Việc đi chân đất ở các phòng tắm công cộng, bể bơi công cộng cũng là tác nhân xuất hiện mụn cơm ở chân. Ngay cả nếu mà đi chân trần trên thảm tập gym, tập yoga cũng có thể là nguyên nhân gây ra mụn cơm ở bàn chân. Vì vậy theo thông kê có khoảng 10% ở độ tuổi thanh thiếu niên bị mắc mụn cơm ở chân.

Phụ nữ có thói quen đi làm móng ở tiệm cũng là một trong những đối tượng dễ bị mắc phải mụn cơm bởi dụng cụ ở tiệm làm móng không được làm vệ sinh sạch sẽ, trong lúc làm móng có khả năng gây trầy xước khiến cho virus xâm nhập dễ dàng.

Không những thế những người bị mắc rối loạn chuyển hóa, suy giảm miễn dịch (phụ nữ mang thai, người lớn tuổi) và suy nhược thần kinh đều có khả năng cao bị mắc mụn cơm, dị ứng da.

Nếu như bạn nhận thấy những biểu hiện của chứng bệnh mụn cơm ở chân, bạn cần đến phòng khám da liễu uy tín để thăm khám, kiểm tra và được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn những thông tin cần thiết điều trị bệnh thích hợp. Mọi thắc mắc bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 để được bác sĩ phong kham da lieu dong phuong tư vấn trực tiếp nhé.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét