Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Biểu hiện bệnh viêm da tiết bã nhờn nguyên nhân gây bệnh

Hội chứng viêm da tiết bã nhờn ở mặt là triệu chứng da mặt bị viêm nhiễm do tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, làm mất cân bằng độ ẩm trên da. Biểu hiện bệnh viêm da tiết bã nhờn gây mất thẩm mỹ và tác động lớn đến tâm lý của người mắc bệnh, làm họ mất tự tin khi giao tiếp với người khác.

Xem thêm:


Tại sao bị mắc viêm da tiết bã nhờn?


Cho đến nay, vẫn còn chưa xác định chính xác nhân tố gây nên bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Nhưng theo kết quả nghiên cứu cho rằng một số nhân tố sau đây rất có thể dẫn đến chứng bệnh này:

– Bởi nấm malassezia: Đây là 1 loại nấm phát triển dưới sự bài tiết chất nhờn thường xuyên của tuyến bã nhờn ở trên da mặt.

– Bởi lẽ tâm lý: những ảnh hưởng về tâm lý như căng thẳng thần kinh, áp lực quá lớn trong công việc và mắc phải rối loạn chức năng hoạt động, dẫn đến triệu chứng tuyến nhờn trên mặt hoạt động tích cực hơn.

– Bởi sự biến đổi thời tiết: Đây cũng là một lý do phổ biến làm phát sinh các chứng bệnh ngoài da trong đó có căn bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt. Trong trường hợp thời tiết đột ngột thay đổi, những tế bào da không kịp thích nghi buộc phải làm phát sinh triệu chứng tiết bã nhờn ở mặt.

– Bởi lẽ thiếu vệ sinh: Da mặt không được vệ sinh đúng cách hay chăm sóc da cẩn thận cũng làm hình thành trạng thái viêm da tiết bã nhờn ở mặt.


Biểu hiện bệnh viêm da tiết bã nhờn trên mặt
Biểu hiện bệnh viêm da tiết bã nhờn trên mặt


Biểu hiện bệnh viêm da tiết bã nhờn trên mặt


Chứng viêm da tiết bã nhờn có các tình trạng đặc biệt như:

– Trên da mặt người bị bệnh sẽ xuất hiện các chấm có màu trắng, đỏ phát ban khắp mặt. Những tình trạng này thường gặp phải ở các vị trí có tuyến nhờn hoạt động mạnh như má, trán, mũi, cằm nhất là vùng chữ T.

– Những hiện trạng của hội chứng vien da co dia tiết bã nhờn xảy ra từ từ và không đột ngột, bởi vậy làm phát sinh tình trạng bệnh nhân không phát hiện sớm chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn và không nhận thấy có cảm giác ngứa như kiểu dị ứng da.

– Sau đấy một thời gian thì chứng bệnh viêm da tiết bã nhờn ở mặt bắt đầu có cảm giác ngứa ngáy, đau rát và khó chịu trên da mặt. Nhiều người còn có viêm da tiết bã da đầu.

Ngay khi nhận thấy những triệu chứng đầu tiên của căn bệnh viêm da tiết bã nhờn, người bệnh hãy tới các khám da liễu ở hà nội chỗ nào tốt để được thăm khám, kiểm tra xác định nguyên nhân và có biện pháp trị bệnh thích hợp để đem đến hiệu quả trị bệnh cao nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét