Thứ Bảy, 20 tháng 1, 2018

Chữa trị bệnh mụn cóc bằng tỏi có hiệu quả không?

Chữa trị bệnh mụn cóc bằng tỏi là 1 trong những phác đồ điều trị bệnh tại nhà được rất nhiều người bị bệnh áp dụng và phản hồi tốt, bạn đã thử phác đồ này chưa? Hãy cùng chuyên khoa da liễu Đông Phương tìm hiểu nhé.

Xem thêm:

Khám phá biện pháp chữa trị bệnh mụn cóc bằng tỏi


Mụn cóc là loại mụn thường xuyên xuất hiện trên các bộ phận của cơ thể như tay, mụn cóc ở chân, … Tuy lành tính nhưng mụn cóc lại rất có thể lan rộng do đó cần phải có cách điều trị kịp thời ngay từ lúc mới xuất hiện. Có rất nhiều phương pháp chữa mụn cóc từ thảo dược thiên nhiên, an toàn cho da. Trong đó, phổ biên nhất là sử dụng tỏi điều trị mụn cóc.

Cách thực hiện: Bóc vỏ tỏi rồi tiến hành cắt ra thành nhiều lát, sau đó chà đi chà lại ở chỗ mụn cóc sao cho dịch tỏi ngấm vào mụn cóc càng nhiều càng nhanh khỏi. Hoặc bạn cũng có thể giã nát nhánh tỏi rồi vắt lấy nước tỏi và bôi lên chỗ nốt mụn cóc là phác đồ chữa mụn cóc bằng tỏi đơn giản nhất.

Nên đắp trực tiếp lát tỏi và nước tỏi nguyên chất lên chỗ có mụn 1-2 lần/ 1 ngày nhưng chú ý không để quá 10 phút bởi lẽ tỏi rất có thể làm cho da bạn bị rộp lên.

Chữa trị bệnh mụn cóc bằng tỏi có hiệu quả không?
Chữa trị bệnh mụn cóc bằng tỏi có hiệu quả không?

Chữa trị bệnh mụn cóc bằng tỏi


Trong tỏi chứa hàm lượng chất hoạt tính tính Azooene, dianllil disulfide, diallil – trisulfjde và hoạt chất lưu huỳnh có thể tiêu diệt vi khuẩn, sát trùng khá tốt. Vì thế trường hợp sử dụng tỏi để chữa mụn cóc là cách vô cùng rất tốt để mụn vĩnh viễn không bao giờ có cơ hội quay trở lại.

Không chỉ có vậy, trong tỏi còn chứa hoạt tính allicin giúp da trở nên mịn màng, trắng sáng, đồng thời tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự phát triển của những loại vi khuẩn, giúp mô tế bào trở nên khỏe mạnh nên đã có nhiều người ưa chuộng sử dụng phương pháp trị mụn cóc bằng tỏi.

Tỏi có điều trị khỏi được bệnh mụn cóc không?


Không thể phủ nhận công dụng của những liệu pháp tại nhà như chữa trị mụn cóc bằng tỏi, trị liệu mụn cóc bằng lá tía tô,… tuy nhiên đây chỉ là phương án tạm thời, không thể chữa dứt điểm bệnh mụn cóc.

Bác sỹ chuyên khoa da liễu cho rằng, quan trọng nhất phải xác định loại mụn cóc, vị trí mụn cóc (mụn cóc ở bàn chân, tay, mặt,..), tính chất mụn để đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất là các mụn cóc mọc ở vị trí nhạy cảm như cơ quan sinh dục, hậu môn,… sử dụng biện pháp trị mụn cóc bằng tỏi cho các vị trí này không thực sự phù hợp và hữu hiệu.

Công nghệ đốt mụn cơm bằng laser hiện nay đang được một vài bệnh viện áp dụng trị mụn cóc, mụn cơm nhưng hiệu quả điều trị của các cơ sở thì không giống nhau. Bởi vì thế, người bệnh cần chọn bệnh viện uy tín, có đầy đủ trang thiết bị và đội ngũ bác sĩ chuyên khoa lành nghề để loại bỏ mụn cóc an toàn, hiệu quả.

Lếu chỉ thực hiện đốt mụn cóc bằng laser thì không thể loại bỏ được virus làm phát sinh mụn bên trong cơ thể, chúng vẫn sẽ ẩn bên trong và tìm cơ hội bùng phát bệnh sau này, những nốt mụn sau khi đã đốt vẫn có thể sẽ tái phát mụn cóc trở lại.

Hiểu rõ vấn đề đó, các bác sĩ phòng khám 497 quang trung đã sử dụng liệu pháp Đông tây y kết hợp. Trong đó, đông y với các loại thuốc bôi, thuốc uống, tây y dùng tia laser để trị liệu mang tới kết quả toàn diện trong việc loại bỏ mụn cóc, khắc phục các nhược điểm còn tồn tại.

Các loại thuốc đông y đều gồm những thành phần từ thảo dược thiên nhiên do đó thích hợp với phần lớn đặc tính da, rất nhiều đối tượng thuộc những độ tuổi khác nhau, không gây tác dụng phụ trên da, kích ứng da, an toàn cho cơ thể.

Đốt mụn cóc bằng laser được thực hiện bằng phác đồ chiếu tia laser khiến phân hóa các tế bào lão hóa dưới da, sinh trưởng thêm các tế bào mới. Từ đó, những tế bào được cải thiện, không sinh nhiệt, không để lại sẹo sau trị. Đồng thời, tăng khả năng đàn hồi, độ mịn của da nhờ ảnh hưởng kích thích tăng sinh collagen trong lớp bì khiến căng da quanh vùng da vừa chữa, ngăn ngừa biểu hiện tái phát.

Bạn đang áp dụng phác đồ chữa mụn cóc bằng tỏi không có hiệu quả, bạn muốn dùng biện pháp laser hay muốn tìm hiểu thêm về cách chữa phù hợp với biểu hiện bệnh lý của mình, bạn có thể liên lạc với chuyên gia của phòng khám Đông Phương để được tư vấn chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét