Thứ Hai, 8 tháng 1, 2018

Các biện pháp trị mụn cơm tại nhà dễ dàng và hiệu quả

Mụn cơm mặc dù không quá nghiêm trọng với sức khỏe nhưng lại dẫn tới cảm giác khó chịu và ảnh hưởng đến thẩm mỹ, tinh thần người bệnh. Hãy xóa sạch các nốt mụn cơm đáng ghét xuất hiện trên da với biện pháp trị mụn cơm tại nhà vô cùng đơn giản và an toàn ngay sau đây nhé.

Xem thêm:


Nhân tố làm mụn cơm "đeo bám" bạn mãi


Mụn cơm là những nốt sùi nhỏ lành tính trên da bởi vì 1 loại virus gọi là papillomavirus người (HPV) làm hình thành. Virus này làm cho những tế bào ở lớp ngoài cùng của da tăng sinh nhanh. Không giống với nốt ruồi, mụn cơm không gây ung thư tuy nhiên vẫn cần sớm có cách chữa mụn cơm dứt điểm.

Lý do khiến hình thành mụn cơm là bởi tiếp xúc trực tiếp với papillomavirus người (HPV). Mụn cơm rất có thể lây nhiễm từ người sang người bởi lẽ chạm vào khăn hoặc những vật dụng khác mà người nhiễm virus đã dùng.

Biểu hiện nhận biết mun com là các nốt sần nhỏ, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp. Mụn cơm có khả năng sẽ xuất hiện đơn độc hoặc thành đám, thường có một hoặc các đám chấm nhỏ li ti màu đen.

Vài biện pháp trị mụn cơm tại nhà dễ ợt


+ Biện pháp trị mụn cơm tại nhà với vỏ chuối


Phác đồ chữa trị mụn cơm bằng vỏ chuối vô cùng đơn giản: Các bạn nhẹ nhàng chà xát vỏ chuối lên chỗ bị mắc phải mụn cơm, kết hợp cùng với ăn chuối hàng ngày những bạn nhé.

Biện pháp trị mụn cơm tại nhà với vỏ chuối
Biện pháp trị mụn cơm tại nhà với vỏ chuối


+ Tỏi điều trị mụn cơm rất tốt


Tuy có mùi khó chịu, nhưng tỏi lại có tác dụng trị mụn cơm rất hiệu quả. Các bạn có thể giã nhỏ tỏi và đắp lên mụn cơm mỗi ngày 2 lần kiên trì trong 3 tuần, những nốt mụn cơm sẽ biến mất nhanh chóng.

+ Biện pháp chữa mụn cơm với đu đủ xanh


Các bạn tiến hành cắt các vết cắt cạn trên vỏ 1 trái đu đủ xanh, sẽ thấy mủ trắng chảy ra. Pha 1 chút nước cùng với chất nhựa từ vỏ đu đủ, sau đó bôi lên chỗ có mụn. Chất enzym có tác dụng tiêu hủy các tế bào chết. Bôi hỗn hợp nước trên một ngày hai lần vào buổi sáng và tối.

+ Lá tía tô


Chữa mụn cơm với lá tía tô rất dễ, vào buổi tối bạn lấy lá tía tô tươi, rửa sạch, giã rồi vắt lấy nước chấm vào những nốt mụn cơm, để qua đêm. Hoặc bệnh nhân có thể sẽ vò nát lá tía tô rồi sử dụng gạc, bông băng và băng luôn vào nốt mụn cơm khoảng 45 phút sau đấy tháo ra rửa sạch.

+ Rượu dấm táo

Khi các bạn bị mắc phải mụn cơm ở chân, tay thì ngâm vùng da mắc phải mụn cơm vào rượu dấm táo 15 phút mỗi ngày. Sau đấy dùng bông y tế chấm khô. Và tiếp đấy lại nhúng bông y tế vào trong dấm táo và chấm lên những nốt mụn cơm. 1 Ngày hãy chấm 2-3 lần. Làm liên tục trong 3 tuần là biện pháp chữa mụn cơm có kết quả rất tốt.

Sử dụng miếng bông thấm lấy chất nhựa của cây lô hội, bằng cách tách đôi lá lô hội. Sau đó bôi lên nốt mụn cơm trong vòng một phút hoặc bạn cũng có thể sử dụng dây buộc miếng vải hoặc bông có thấm nhựa cây lô hội lên trên nốt mụn mỗi ngày khoảng một giờ để đạt hiệu quả điều trị mụn cơm tốt nhất.

+ Tinh chất trà xanh


Biện pháp điều trị mụn cơm bằng trà xanh vô cùng đơn giản, các bạn hãy bôi trực tiếp nó lên nốt mụn hàng ngày, thực hiện đều đặn và đúng cách để đạt kết quả tốt nhất nhé. Nên thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả như kỳ vọng.

Hy vọng, với các gợi ý về cách chữa mụn cơm trên mặt đơn giản bằng thiên nhiên mới nêu sẽ giúp ích cho các bạn trong việc loại bỏ các nốt mụn đáng ghét, tuy nhiên không phải lúc nào dùng mẹo trên cũng mang đến công dụng như mong muốn và chúng có kết quả đối với những mụn bé, vừa mới xuất hiện. Để có liệu pháp điều trị tốt nhất, hữu hiệu nhất, bạn cần phải khám da liễu ở hà nội,  tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa da liễu, những bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp chữa mụn cơm phù hợp nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét