Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

Một số liệu pháp chữa trị mụn cơm tại nhà

Mụn cơm mặc dù không đe dọa đến tính mạng của người mắc bệnh nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý, sinh hoạt của người bệnh. Chữa trị mụn cơm tại nhà như thế nào để nhanh chóng chữa khỏi bệnh? Các bạn đã thử những cách dưới đây chưa?

Xem thêm:

1001 cách chữa trị mụn cơm tại nhà, bạn đã thử chưa?


+ Chữa khỏi mụn cơm với lá tía tô


Buổi tối, dùng lá tía tô tươi, rửa sạch, giã nhuyễn sau đấy vắt lấy nước bôi vào các hạt cơm (mụn cơm), để qua đêm. Nếu các bạn kiên trì thực hiện, chắc hẳn bạn sẽ hài lòng với tác dụng của phương pháp chữa trị mụn cơm với lá tía tô này đấy.

+ Chiết xuất trà xanh


Tinh chất trà xanh được coi như 1 loại chất kháng viêm hiệu quả, nó có khả năng "tiêu diệt" các loại vi khuẩn có hại. Chữa mụn cơm ở tay bằng tinh chất trà xanh chính là một phương pháp rất thông dụng, mà cũng khá hiệu quả. Chỉ đơn giản bằng cách chữa trị hạt cơm bằng mẹo là chấm trực tiếp nó lên các nốt mụn hàng ngày cho đến khi các chấm mụn cơm phải "tự nguyện" rút lui.


Liệu pháp chữa trị mụn cơm tại nhà đơn giản từ lô hội
Liệu pháp chữa trị mụn cơm tại nhà đơn giản từ lô hội

+ Gel lô hội


Phương pháp chữa trị mụn cơm trên mặt đó là sử dụng 1 mảnh bông hay 1 mảnh vải mềm nhỏ chấm vào chất nhờn (nhựa) của cây lô hội, khi tách đôi lá lô hội. Sau đó chấm lên nốt mụn cơm trong khoảng 1 phút hoặc bạn có thể dùng dây buộc miếng vải (bông) có nhựa lô hội lên trên nốt mụn vài giờ mỗi ngày.

+ Dầu chanh


Người bị bệnh cũng có thể sử dụng dầu chanh để bôi trực tiếp lên trên nốt mụn hay vùng da bị mụn để chua mun com cho tới khi không còn thấy có mụn cơm nữa.

+ Dầu cây thầu dầu


Một trong nhiều phác đồ trị mụn cơm hữu hiệu là các bạn hãy lấy dầu cây thầu dầu bôi lên trên nốt mụn. Sau đó người bệnh có thể sử dụng loại dầu này thoa đều và mát -xa các ngón tay, để ngăn chặn tình trạng lây lan và có được kết quả nhanh chóng. Mỗi ngày bạn hãy làm theo phương pháp này khoảng 2 lần, kiên trì thực hiện trong ít nhất 3 tuần.

+ Khoai tây


Cắt khoai tây thành khoanh, không nên cắt mỏng quá. Sau đó xát lên chấm mụn hay vùng da bị mụn. Mỗi ngày bạn nên làm vài lần.

+ Tỏi


Tỏi có tác dụng rất tốt trong việc chữa mụn cơm hay các bệnh ngứa. Tỏi giã nát đắp lên nốt mụn, lấy gạc băng lại. Nên làm trước khi đi ngủ và bỏ gach ra vào sớm hôm sau.

Điều trị mụn cơm không hề đơn giản bởi vì nếu như không chữa trị bệnh đúng cách, những nốt mụn cơm sẽ rất nhanh chóng tái phát. Trị bệnh tại nhà đơn giản, tiện lợi nhưng khó có thể chữa triệt để bệnh.

Nếu muốn chữa trị bệnh hoàn toàn, không bị tái phát, bệnh nhân hãy đến kham benh da lieu ở những trung tâm y tế gần nhất để được kiểm tra, thăm khám và tư vấn các phác đồ chữa bệnh hiệu quả nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét