Thứ Ba, 5 tháng 12, 2017

Chữa bệnh dị ứng da mặt như thế nào?

Dị ứng da mặt là tình trạng thường gặp gây cảm giác khó chịu phiền toái, đây cũng là 1 dạng hội chứng dị ứng trường hợp không sớm có biện pháp chữa bệnh dị ứng da mặt hiệu quả sẽ làm cho dấu hiệu trở nên nghiêm trọng hơn.

Liên kết hữu ích:

Tình trạng nhận biết tình trạng dị ứng da mặt

Một vài dấu hiệu cho biết bản thân đang bị mắc phải bệnh dị ứng da mặt sau đây sẽ giúp bạn cảnh giác để lúc thấy chúng xuất hiện thì cần có những cách chữa bệnh sớm, tránh được các hệ lụy mà bệnh dị ứng da rất có thể gây ra.

–Da xuất hiện mụn trứng cá: Mụn trứng cá xuất hiện có thể là bởi vì trạng thái dị ứng da gây nên, dị ứng khiến cho hiện tượng tăng tiết bã nhờn lên cao làm cho lỗ chân lông bị bịt kín, dễ viêm nhiễm và làm hình thành hiện trạng dị ứng da mặt, lâu ngày có thể gây viêm da.

– Nổi mề đay mẩn ngứa: trạng thái dị ứng làm cho cơ thể phản ứng giữa yếu tố bảo vệ và lý do xâm nhập dẫn đến mẩn đỏ, nóng rát tại khu vực da dị ứng, gây ngứa và khó chịu. Biểu hiện này giúp chúng ta dễ nhận biết đang bị mắc dị ứng da mặt.

– Da khô hơn: Làn da bị dị ứng thường trở nên khô ráp và tróc da, sần sùi mất thẩm mỹ, trị dị ứng da mặt hữu hiệu rất có thể cải thiện triệu chứng này nhanh chóng.

– Chàm tiếp xúc: trường hợp người mắc bệnh dị ứng da mặt bởi vì tiếp xúc với chất dẫn đến dị ứng sẽ xuất hiện dấu hiệu nổi hồng ban cùng với bỏng nước ngay tại khu vực da đó.

– Tình trạng khác: Dị ứng da mặt kéo dài không chữa hợp lý thì sẽ xuất hiện hiện trạng da thâm nám, da bị lão hóa, nhăn nheo…..

Chữa bệnh dị ứng da mặt như thế nào?
Chữa bệnh dị ứng da mặt như thế nào?

Những cách chữa bệnh dị ứng da mặt tốt nhất

Trong trường hợp chẳng may mắc dị ứng da mặt thì việc nên thực hiện trước tiên chính là tìm ra "thủ phạm" gây nên dị ứng là gì, để bước đầu ngăn ngừa các hiện trạng nặng mà bệnh lý dị ứng rất có thể làm phát sinh. Song song với việc đó là tìm phác đồ chữa trị nhanh các trạng thái dị ứng từ sớm để loại bỏ tận gốc viêm da dị ứng.

Một số phương pháp trị liệu để bạn tham khảo:

+ Xử lý ban đầu

Làm gì nếu mà da mặt bị mắc dị ứng? Ngay khi phát hiện bệnh lý dị ứng da mặt thì bước đầu bạn phải có những cách xử lý chứng bệnh phòng ngừa nguyên nhân gây chứng bệnh làm bệnh nghiêm trọng hơn, ngừng dùng ngay các loại mỹ phẩm thường dùng như sữa rửa mặt, kem dưỡng trắng, kem dưỡng ẩm…. Là biện pháp chữa trị dị ứng da mặt ban đầu.

+ Rửa mặt với nguyên liệu tự nhiên

Để tự chế nước rửa mặt cho da dị ứng từ thiên nhiên bạn buộc phải lựa chọn các nguyên liệu như rượu trắng 40 độ C, một trái chanh (lấy vỏ bỏ nước), 1 thìa muối sạch, một thìa phèn chua và 1 củ nghệ thái lát.

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào đun sôi khoảng 10 phút, dùng dung dịch thu đươc lúc còn ấm để rửa mặt 2 lần/ ngày. Ngay lúc rửa mặt bằng loại nước an toàn này trên bạn sẽ có thể nhận thấy ngay tác dụng hết ngứa, các tình trạng ban đầu của bệnh cũng thuyên giảm sau một số lần dùng cách trị da mặt bị dị ứng này.

+ Dùng thuốc trị dị ứng da mặt

Trong trường hợp trạng thái chứng bệnh đã trở nên trầm trọng thì người bị bệnh buộc phải được sử dụng thuốc chữa trị ngay để giảm nhanh các biểu hiện do viêm da dị ứng làm phát sinh. Một số loại thuốc thường sử dụng như thuốc kháng histamin chống dị ứng, kháng sinh chống nhiễm khuẩn, thuốc corticoid chống viêm, những loại vitamin tăng sức đề kháng….

Việc sử dụng các loại thuốc khiến cach tri di ung da mat buộc phải có chỉ định của bác sĩ chuyên khoa bởi lẽ một số loại thuốc có thể sẽ dẫn đến những công dụng phụ như gây viêm da, teo da,…

Không những thế người mắc bệnh cũng có khả năng sẽ dùng một vài vị thuốc Đông y chữa dị ứng da mặt cũng đạt được những kết quả nhất định, nhiều vị thuốc thường được đông y dùng chữa trị dị ứng da như bồ công anh, hoắc hương, cây kim cúc…

Những phương thuốc trên có thể sẽ tự dùng tại nhà 1 cách an toàn, dễ thực hiện nhưng kết quả trị ở mỗi tình trạng, cơ địa không giống nhau, chưa kể tới những đối tượng sử dụng thuốc tùy tiện, xử lý mù quáng khiến da mặt dị ứng càng trầm trọng thêm.

Tốt nhất khi bị mắc phải dị ứng da mặt chưa rõ nguyên nhân, bạn cần tham khảo ý kiến bác sỹ chuyên khoa phòng khám da liễu đông phương để được tư vấn và hỗ trợ trị liệu căn bệnh hữu hiệu nhất.

Sau khi thực hiện trị dị ứng da mặt có kết quả, bạn cần lưu ý đến việc chăm sóc dưỡng da giúp da khôi phục nhanh chóng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét