Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

Chữa trị mụn cóc thế nào khỏi bệnh nhanh nhất?

Chữa trị mụn cóc ở mặt cũng giống như ở những vị trí khác tuy nhiên việc trị phải cẩn trọng hơn và theo các cách an toàn để không gây tổn thương vùng da bệnh và không để lại sẹo gây mất thẩm mỹ.

Xem thêm:


Triệu chứng của bệnh mụn cóc là gì?


Mụn cóc bởi vì virus HPV (Human Papilloma Virus) xâm nhập vào da qua những vết trầy xước, ủ bệnh trong vài tháng rồi mới biểu hiện ra ngoài.

Thông thường mụn cóc là những cục sẩn, bề mặt da có hình tròn, kích cỡ từ 2mm – 2cm, màu xám tuy nhiên cũng có dạng mụn sẩn nhỏ chỉ hơi nhô khỏi bề mặt, kích thước nhỏ từ 1- 5mm, màu vàng nâu, bề mặt láng. Dạng mụn này mặc dù nhỏ nhưng tốc độ lây lan nhanh.

Mụn cóc ở mặt có thể mọc riêng lẻ hay mọc thành từng đám.

Trên mặt, mụn cóc thường xuất hiện ở vùng mắt và cằm là nhiều. Ở mí mắt nhiều người thường lầm với mụn thịt, tuy nhiên mụn cóc khác với mụn thịt, mụn thịt không gây đau, ngứa thì mụn cóc gây sưng, nếu mà chạm vào có thể sẽ lây lan.

Mụn cóc hình thành trên mặt mặt gây mất thẩm mỹ tác động nghiêm trọng đến tâm lý của người mắc bệnh bởi vì thế trị liệu mụn cóc càng sớm càng tốt, tránh trường hợp lây lan nhanh sẽ rất khó khăn trong việc chữa trị mụn cóc.

Chữa trị mụn cóc như thế nào để chữa khỏi mụn nhanh chóng?


+ Chữa trị mụn cóc với tỏi


Trường hợp mụn cóc mọc riêng lẻ, kích thước dưới 5mm rất có thể sử dụng phương pháp điều trị mụn cóc bằng tỏi.

Vì trong tỏi có những chất có khả năng sẽ tiêu diệt vi khuẩn và sát trùng hiệu quả. Nhưng bôi tỏi lên chỗ bị mắc mụn nếu như lây sang vùng da lành có thể sẽ dẫn đến hiện lượng bỏng da. Chính vì vậy người mắc bệnh chỉ xát tỏi vào vị trí chấm mụn, không để quá lâu.

Lưu ý nếu mà thực hiện cho thêm muối vệ sinh sạch da mặt trước và sau thời điểm thực hiện biện pháp điều trị mụn coc hiệu quả nhất, cách chữa mụn cóc nhanh nhất.

+ Dùng quả sung tươi


Nước ở trong trái sung tươi và mủ của trái sung đều chứa nhiều chất chống ôxy hóa, kháng virus chính vì thế cũng giúp phòng tránh sự nhiễm trùng bởi lẽ mụn cóc làm hình thành, ức chế sự lây lan.

Cắt đôi quả sung tươi lấy phần nhựa bôi trực tiếp lên da. Thực hiện cách này 3 lần/ngày, liên tục trong hai tuần để đạt được kết quả tri mun coc như ý.

Chữa trị mụn cóc bằng quả sung tươi
Chữa trị mụn cóc bằng quả sung tươi


+ Chữa trị mụn cóc bằng lá tía tô


Đây là liệu pháp trị liệu dân gian, tuy nhiên theo một số công trình khoa học cho thấy lá tía tô có chứa perila aldehyde và limonene, đây là hai hợp chất có tác dụng điều hòa bài tiết da, đồng thời ức chế vi khuẩn phát triển.

Phương thuốc tri mun coc trên mặt này áp dụng được cho mụn cóc ở mặt do độ lành tính, rất có thể vận dụng cho mọi loại da khô, da dầu, da hỗn hợp thậm chí là da bị mụn cóc, mụn cơm.

Phương pháp thực hiện rất đơn giản, chỉ cần phải lấy 200g lá tía tô đem rửa sạch. Trường hợp cần thiết bạn có khả năng ngâm lá tía tô trong nước muối loãng để loại bỏ tạp chất, hóa chất. Sau đó đem giã nát hoặc xay nhuyễn lọc lấy nước cốt sau đó chấm lên nốt mụn. Kiên trì thực hiện 3 lần/tuần.

+ Cách tri mun coc bằng tia laser


Đây là biện pháp chữa trị dùng công nghệ cao trị liệu mụn cóc nhờ những tia laser với cơ chế chiếu ánh sáng sâu vào da với các bước sóng có công dụng tiêu diệt vi khuẩn gây nên mụn đồng thời tái tạo collagen, hồi phục da sau chữa.

Chữa mụn cóc bằng laser không đau, không để lại sẹo, không làm tổn thương da.

Ở trên là các phương pháp chữa mụn cóc ở mặt bằng các mẹo dân gian và công nghệ hiện đại, chữa trị theo phác đồ nào hữu hiệu, thực hiện cắt mụn cóc, đốt mụn cóc ở đâu thì nhanh khỏi còn phụ thuộc vào biểu hiện bệnh và cơ địa người bệnh chính vì vậy, đến phòng khám chuyên khoa da liễu uy tín thăm khám và tư vấn cách điều trị là lời khuyên tốt nhất cho bạn.

Mọi thông tin chi tiết hoặc thắc mắc liên quan đến chữa trị mụn cóc như thế nào để nhanh khỏi, làm thế nào hiệu quả và cách điều trị bệnh khoa học các bạn có thể gọi trực tiếp đến hotline 0988.111.497 hoặc truy cập website khoadalieu.vn để được tư vấn chi tiết và miễn phí nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét