Thứ Tư, 20 tháng 12, 2017

Căn bệnh viêm da dị ứng và cách nhận biết

Căn bệnh viêm da dị ứng là biểu hiện bệnh ngoài da mạn tính có thể phát sinh ở bất kỳ khu vực nào, có chiều hướng bùng nổ theo định kỳ và sau đó giảm dần. Cùng tìm hiểu về nguyên nhân, dấu hiệu, ảnh hưởng sức khỏe của bệnh này để phòng tránh, điều trị đúng đắn.

Xem thêm:


Nguyên nhân nào khiến bạn bị căn bệnh viêm da dị ứng?


Nguyên nhân chính xác của viêm da dị ứng vẫn còn chưa được kết luận chính xác nhưng có lẽ là do sự kết hợp của da khô bị kích thích, cùng một sự cố trong hệ thống miễn dịch của cơ thể. Stress và những rối loạn cảm xúc khác có thể khiến viêm da dị ứng xấu đi mặc dù không phải là "thủ phạm" hình thành nó.

Viêm da dị ứng thường xuất hiện cùng dị ứng và thường xuất hiện trong gia đình trong đó những thành viên khác có bệnh suyễn hay sốt cỏ khô. Đôi khi bé có những biểu hiện và triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng sau đấy phát triển bệnh hen suyễn hoặc sốt cỏ khô.

Nhận diện biểu hiện căn bệnh viêm da dị ứng


Các biểu hiện của viêm da dị ứng gồm có:

– Vị trí bị mắc bệnh như là dị ứng da mặt, da tay, vai… có màu đỏ hay đậm hơn đến nâu – xám.
– Tình trạng bệnh viêm da dị ứng gây ra ngứa ngáy, rõ ràng hơn vào ban đêm.
– có trường hợp rỉ dịch nếu trầy xước.
– Dày, nứt da hay có vảy da.

Chứng bệnh viêm da dị ứng hình thành thường xuyên nhất trên bàn tay và bàn chân, ở mặt trước của khuỷu, phía sau đầu gối và trên mắt cá chân, cổ tay, mặt, cổ và ngực. Viêm da dị ứng cũng có nguy cơ tác động tới da quanh mắt, bao gồm cả mí mắt. Gãi có thể gây tấy đỏ và sưng đau quanh mắt.

Căn bệnh viêm da dị ứng do các tác nhân kích ứng
Căn bệnh viêm da dị ứng do các tác nhân kích ứng


Đa số những người bị benh di ung ngoai da đều có vi khuẩn tụ cầu đang phát triển trên da. Vi khuẩn tụ cầu khuẩn nhân lên và có khả nămg làm xấu đi những biểu hiện, tăng mức độ nguy hiểm của bệnh.
Các yếu tố khác có thể khiến làm nghiêm trọng hơn các biểu hiện và triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng bao gồm: tắm nước nóng, da khô, stress, đổ mồ hôi, thay đổi nhiệt độ đột ngột, độ ẩm thấp, dung môi, chất tẩy rửa, xà phòng, các loại thực phẩm như trứng, sữa, cá, đậu nành hoặc lúa mì,…

Chứng bệnh viêm da dị ứng là loại bệnh ngoài da mạn tính có thể xuất hiện ở bất kỳ vùng da nào, có chiều hướng bùng phát theo chu kỳ và sau đó giảm dần.Trong trường hợp không có phác đồ điều trị triệt để, có thể dấu hiệu viêm da dị ứng sẽ trở lại và nghiêm trọng hơn trong tương lai.

Vì thế, ngay từ lúc nhận thấy những triệu chứng đầu tiên của tình trạng viêm da dị ứng bạn hãy đến kham da lieu o dau tot ha noi để được kiểm tra, thăm khám và có sự tư vấn thuoc tri di ung da từ các bác sĩ chuyên khoa. Mọi câu hỏi hoặc thông tin chi tiết về bệnh, các bạn hãy liên hệ đường dây nóng 0988.111.497 tư vấn trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa.

Chúc các bạn sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét