Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Viêm họng cần phải kiêng ăn gì và phải ăn gì thưa bác sĩ?

Viêm họng hạt (viêm họng mãn tính quá phát) là tình trạng viêm nhiễm trong họng kéo dài, ảnh hưởng trực tiếp đến các hạch lympho ở họng. Trong trường hợp ấy, các hạch bạch huyết này sẽ có tác động và quá phát thành các hạt ở niêm mạc họng. Những hạt này có kích thước khác nhau, có khả năng sẽ tập trung thành từng đám hoặc thành trụ dài nối tiếp nhau, có màu hồng, đỏ.

Nếu bị viêm họng hạt, người bị bệnh liên tục phải khạc nhổ hoặc đằng hắng mới đỡ khó chịu. Từ đó, việc ăn uống rất khó khăn. Viêm họng cần phải kiêng ăn gì và có thể ăn gì là điều mà bệnh nhân nào cũng lo lắng, thắc mắc.

Xem thêm:

Viêm họng cần phải kiêng ăn gì?

Nếu biết được viêm họng cần phải kiêng ăn gì và có ý thức kiêng, người mắc bệnh không chỉ phòng tránh được trieu chung benh viem hong hat mà còn rút ngắn được thời gian khôi phục cũng như tránh nguy cơ biến chứng nặng nề.

Thức ăn cay nóng

Loại thực phẩm cay nóng điển hình như tiêu ớt, mù tạt… sẽ làm người bệnh có cảm giác đau họng, sưng phồng và rát cổ họng nghiêm trọng hơn. Chính vì thế, bạn cần phải từ bỏ chúng.

Viêm họng cần phải kiêng ăn gì
Viêm họng cần phải kiêng ăn gì

Thực phẩm cứng, giòn

Ngũ cốc, các loại hạt khô ví dụ như óc chó, hạt hướng dương và các thức ăn cứng, giòn khác tuy rất giàu dinh dưỡng cho cơ thể nhưng đối với những bệnh nhân viêm họng hạt thì nên hạn chế dùng. Những loại thực phẩm nhiều gia vị kích ứng cổ họng, làm tăng viêm đau… cũng cần phải loại khỏi danh sách thực phẩm của bạn.

Đồ ăn có chất kích thích

Nếu như bị viêm họng hạt bạn không nên sử dụng những đồ ăn chứa chất kích thích như cà phê, thuốc lá, nước ngọt… do trong những món ăn này có chất khiến tổn thương niêm mạc họng lúc bị mắc viêm họng hạt, bởi vì vậy nên chúng càng khiến viêm họng tiến triển nặng hơn.

Viêm họng ăn gì?

Viêm họng ăn gì tốt nhất? Trái ngược với những loại thực phẩm vừa nêu, khi có dau hieu viem hong các bạn buộc phải lựa chọn thực phẩm mềm như cháo, soup hoặc bún, phở… Thêm vào đó, bạn buộc phải chú ý ăn uống, bổ sung thêm những loại vitamin E, vitamin C để làm mềm, làm ẩm cũng như tăng cường khả năng đề kháng cho cơ thể để dễ dàng đối phó với bệnh lý viêm họng hạt, ví dụ như dứa, cà chua, mâm xôi, đu đủ…

Không những thế, cần phải uống thật nhiều nước giúp cổ họng dịu lại, tăng cường độ ẩm, hạn chế khô họng, rát họng gia tăng. Bạn cũng có thể sử dụng thêm mật ong pha với nước ấm sẽ hạn chế đau đớn và chống viêm vô cùng tốt.

Lưu ý: Quá trình ăn kiêng nói trên sẽ sớm chấm dứt nếu như bạn đưa ra được hướng chữa hiệu quả và phù hợp với triệu chứng của người mắc bệnh. Chính vì thế, ngay từ lúc có các trieu chung viem hong hat trước tiên, các bạn hãy tìm tới khám tai mũi họng ở hà nội chỗ nào tốt để được các chuyên gia thăm khám và chữa chứng bệnh viêm họng hạt tận gốc.

Kỹ thuật plasma điều trị triệt để hội chứng viêm họng hạt

Với viêm họng mãn tính quá phát hay những bệnh lý tai mũi họng khác như viêm V.A hoặc viêm amidan mủ, các bác sĩ chuyên khoa Phòng khám tai mũi họng Đông Phương dùng Kỹ thuật phân giải nhiệt độ thấp plasma với mục đích loại bỏ viêm nhiễm, trả lại sự cân bằng cho niêm mạc và môi trường trong họng của bệnh nhân. Thực tế đã chứng minh, có tới 98.9% Người mắc bệnh khỏi bệnh hoàn toàn sau khi trị liệu bằng phác đồ này đối với viêm họng hạt mãn tính cũng như những thể bệnh viêm nhiễm cấp tính tới mãn tính ở họng.

Nguyên lý hoạt động

"Kỹ thuật phân giải nhiệt độ thấp plasma" kết hợp với bộ máy ống soi thanh quản Olympus của Nhật Bản, độ rõ nét cao, loại bỏ đúng mô bệnh giúp phục hồi lại công dụng phòng tránh bệnh ban đầu. Hơn nữa các kết cấu mô bình thường được bảo vệ nguyên vẹn, chức năng sinh lý không bị tổn hại. Việc trị có tính tối ứng đúng bệnh cao, thời gian ngắn, tính an toàn cao, không phải nằm viện.

Ưu điểm

- Có tính cá nhân hóa, kỹ thuật chẩn đoán điều trị viêm họng mãn tính toàn diện
- Trị hệ thống hóa, tiêu chuẩn hóa, nâng cao tỉ lệ chữa viêm họng mãn tính
- Không cần phải thủ thuật, ít đau, không phải nằm viện, giúp việc chữa chứng bệnh nhẹ nhàng hơn.
- Nâng cao hệ số an toàn, chữa trị bệnh chỉ mất khoảng 15-30 phút.

Lời khuyên: Mong rằng sau khi đọc xong bài viết này, các bạn có thể trả lời cho câu hỏi viem hong hat kieng an gi và nên ăn gì cũng như có biện pháp xử lý tận gốc căn bệnh này. Mọi thắc mắc, mời bạn trực tiếp liên hệ hotline 02432.878.750 hoặc thông qua khung tư vấn trên website taimuihiong497.com của Phòng khám tai mũi họng Đông Phương để được bác sĩ hỗ trợ 1 cách tốt nhất.

Chúc các bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét