Thứ Sáu, 8 tháng 9, 2017

Mổ lệch vách ngăn mũi có đau không và khi nào phải mổ?

Mổ lệch vách ngăn mũi có đau không là vấn đề rất nhiều người lo lắng khi biết rằng mình bị mắc phải lệch vách ngăn mũi. Đây là tình trạng rất phổ biến, theo thống kê, có 70 - 80% dân số bị lệch vách ngăn mũi ở tất cả các thể dạng như lệch một vên, gai vách ngăn, mào vách ngăn mũi hay lệch phức tạp hình chữ S… Tuy nhiên, theo các chuyên gia phòng khám tai mũi họng Đông Phương Hà Nội, không phải bất cứ trường hợp nào cũng phải mổ. Đồng thời, phẫu thuật lệch vách ngăn mũi có đau không cũng còn phụ thuộc vào nhiều nhân tố.

Xem thêm:

Mổ lệch vách ngăn mũi khi nào cần thiết?

Vách ngăn mũi là bộ phần nằm ở giữa chia đôi hốc mũi thành 2 phần (phía trước là cấu trúc sụn, phía sau là xương). lệch vách ngăn mũi được biết đến là hiện trạng vách ngăn bị lệch 1 bên hay phức tạp hơn là lệch hình chữ S.

lệch vách ngăn mũi có khả năng bắt nguồn từ vài nhân tố khác nhau. Nhiều trường hợp bị mắc lệch vách ngăn bẩm sinh nhưng không chỉ thế không thể không nhắc đến nguyên nhân chấn thương gây lệch vách ngăn mũi.

Lệch vách ngăn mũi có thể gây nên một vài vấn đề trong cuộc sống cũng như sức khỏe của người bị bệnh như khó thở, nghẹt mũi, nhức đầu, chảy máu cam hay đau đớn và biến dạng mặt. Phẫu thuật là biện pháp điều trị lệch vách ngăn mũi duy nhất để khắc phục hiện trạng này. Sau thủ thuật, vách ngăn mũi sẽ được kéo thẳng giúp không khí lưu thông trong mũi tốt hơn.

Chỉ nên phẫu thuật chỉnh hình vách ngăn mũi trong trường hợp biểu hiện lệch vách ngăn làm hình thành những tác động nghiêm trọng đến cuộc sống và sức khỏe của người mắc phải bệnh: bị ngạt mũi, lệch vách ngăn mũi gây đau đầu trong một thời gian dài; thường xuyên bị chảy dịch mũi hay chảy máu cam; cản trở hô hấp… Tuy nhiên, người mắc bệnh nên tới các phòng khám tai mũi họng hà nội uy tín để thực hiện các xét nghiệm, chụp chiếu và có sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa trước khi quyết định có phải mổ lệch vách ngăn mũi hay không.

Mổ lệch vách ngăn mũi có đau không
Mổ lệch vách ngăn mũi có đau không

Mổ lệch vách ngăn mũi có đau không?

Hiện nay với khoa học công nghệ phát triển, những kỹ thuật được sử dụng trong phẫu thuật lệch vách ngăn mũi không còn mang tới cảm giác đau đớn cho người bệnh nữa. Tuy nhiên, trong thực tế tiểu phẫu lệch vách ngăn mũi có đau không còn phụ thuộc vào rất nhiều lý do khác nhau chứ không đơn thuần là kỹ thuật tiểu phẫu lệch vách ngăn mũi. Bao gồm những vấn đề trước phẫu thuật, trong lúc phẫu thuật lệch vách ngăn mũi và chăm sóc sau trị bệnh.

Chuẩn bị trước phẫu thuật lệch vách ngăn mũi

Có vài vấn đề bác sĩ chuyên khoa sẽ lưu ý người bệnh và buộc phải được nghiêm túc thực hiện. Vài loại thuốc có khả năng sẽ làm tác động tới quá trình tiểu phẫu chỉnh vách ngăn như aspirin, ibiprofen hay các thuốc làm cho loãng máu khác cần phải được ngưng sử dụng.

Trong lúc mổ

Hiện nay, khi phẫu thuật lệch vách ngăn mũi bệnh nhân sẽ được gây tê (có thể là gây tê tại chỗ hoặc gây mê toàn thân) bởi vì vậy lúc tiểu phẫu người mắc bệnh hầu như không cảm nhận được cảm giác đau đớn.
Mổ lệch vách ngăn mũi có đau không cũng phụ thuộc vào cách tiến hành tiểu phẫu này. Với biện pháp tiểu phẫu truyền thống, tình trạng đau có khả năng kéo dài và rõ rệt hơn so với mổ vách ngăn mũi nội soi.

Chăm sóc sau thủ thuật

Sau khi thuốc mê hết tác dụng, người bị bệnh có khả năng nhận thấy được mũi hơi sưng và đau. Một vài loại thuốc giảm đau cũng được chỉ định để dùng trong thời gian này nhưng hạn chế aspirin, abuprofen hay các hoạt chất làm loãng máu khác.

Người bệnh chỉ nên hoạt động thể chất sau thủ thuật một vài tuần để giảm sưng đau và thúc đẩy quá trình phục hồi. Tránh làm việc nặng hay quá sức.

Phẫu thuật lệch vách ngăn mũi có đau không còn phụ thuộc vào các tác nhân khác nhau. Bởi vậy, bằng việc nghiêm túc thực hiện các vấn đề bác sĩ lưu ý người bị bệnh cũng có khả năng sẽ tránh được cảm giác đau đớn này. Việc lựa chọn một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín cũng có thể giúp bạn yên tâm hơn và không còn lo lắng tới vấn đề phẫu thuật lệch vách ngăn mũi có đau không nữa.

Phòng khám tai mũi họng Đông Phương – 497 Quang Trung – Hà Đông – Hà Nội là cơ sở y tế uy tín trên địa bàn Hà Nội. Với đội ngũ y bác sĩ chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm luôn sẵn sàng giải đáp mọi băn khoăn của bạn. Mọi vấn đề liên quan tới thủ thuật lệch vách ngăn mũi, bạn có thể liên hệ đường dây nóng 0243.2728.750 Hoặc khung chat dưới góc phải website taimuihong497.com để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét