Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

Điều trị viêm tai ngoài ở người lớn như thế nào

Viêm tai ngoài ở người lớn là bệnh dễ mắc phải, tác nhân gây chứng bệnh viêm ống tai ngoài trong cuộc sống rất nhiều, trong đó có các bệnh lý về da như vi khuẩn viêm nhiễm và căn bệnh á sừng… Điều trị viêm tai ngoài ở người lớn như thế nào tốt nhất?

Xem thêm:

Nguyên nhân dẫn đến hội chứng viêm tai ngoài ở người lớn

+ Sức đề kháng bị suy giảm: Sức đề kháng hay còn gọi là khả năng miễn dịch rất quan trọng với cơ thể trước tác nhân gây bệnh như virus, vi khuẩn, kí sinh trùng… rất dễ suy yếu nếu mà không được quan tâm và chăm sóc cũng như những ảnh hưởng xấu từ thời tiết, môi trường. Các bệnh toàn thân làm sức đề kháng của cơ thể suy giảm, ống tai ngoài dễ viêm nhiễm, hơn nữa không dễ thuyên giảm, như chứng bệnh tiểu đường, viêm thận mãn tính,rối loạn nội tiết tố, thiếu máu,…

+ Thay đổi môi trường toàn bộ ống tai ngoài: Bơi lội, tắm gội, nước chảy vào trong ống tai, da bị ngâm nước, các tầng chất bị vỡ, vi sinh vật xâm nhập gây viêm tai ngoài ở người lớn. Không chỉ thế, ống tai ngoài có 1 chút tính axit, các yếu tố khiến cho thay đổi môi trường axit đều có khả năng sẽ làm cho sức đề kháng của ống tai ngoài giảm.

+ Ngoại thương: nếu mà ngoáy tai không cẩn thận làm vùng da ống tai ngoài tổn thương, hoặc dị vật cọ khiến cho tổn thương da, dẫn tới viêm nhiễm, xuất hiện triệu chứng viêm tai ngoài.

+ Do viêm tai giữa: trường hợp bị viêm tai giữa, dịch mủ chảy vào ống tai ngoài, gây kích thích, ngâm lâu ngày, khiến cho da bị tổn thương viêm nhiễm.

Điều trị viêm tai ngoài ở người lớn như thế nào
Điều trị viêm tai ngoài ở người lớn như thế nào

Điều trị viêm tai ngoài ở người lớn như thế nào?

Bác sỹ phòng khám tai mũi họng Đông Phương cho biết, viêm ống tai ngoài được chia thành viêm ống tai ngoài cấp tính và viêm ống tai ngoài mãn tính. Xử lý viêm ống tai ngoài cần khám tai mũi họng ở đâu tốt, dựa vào bệnh tình, nhân tố gây bệnh, loại bệnh, tùy từng đối tượng cụ thể để lựa chọn cách điều trị phù hợp, chỉ có xử lý đúng triệu chứng viêm tai ngoài, đúng nhân tố mới đạt được hiệu quả tốt.

Thông thường, nếu bị mắc viêm tai ngoài ở người lớn nhẹ, người mắc bệnh sẽ được chỉ định dùng thuốc. Thuốc chủ yếu là nhằm mục đích kháng khuẩn, bài mủ, tiêu sưng nhằm loại bỏ căn bệnh viêm tuy nhiên vài loại viêm ống tai ngoài gây ra thủng màng nhĩ, xử lý bằng thuốc đơn thuần rất khó xử lý khỏi lỗ thủng, khó đạt hiệu quả cao, dễ tái phát. Vì vậy, những bác sĩ điều trị đã đưa ra 1 biện pháp tốt hơn đó chính là xử lý viêm ống tai ngoài bằng thủ thuật.

Chữa trị bằng cách thủ thuật bằng hai bước:

1. Làm vỡ đầu mủ hoặc tiến hành cắt hút mủ sau lúc mụn chín
2. Chữa bằng thiết bị hiện đại

Kính hiển vi mổ tai của Đức được đưa vào dùng với kính tiêu sắc bởi nguyên liệu quang học cao cấp chế thành, bộ phận quang học ưu việt, loại bỏ hữu hiệu, hình ảnh 3D chân thực, rõ nét. Đồng thời sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu, loại sạch ổ viêm nhiễm viêm tai ngoài ở người lớn, tái tạo màng nhĩ bằng kỹ thuật chỉnh hình màng nhĩ, khôi phục sức khỏe đôi tai cho người mắc bệnh.

Ưu điểm của phương pháp

+ Vết thương rất nhỏ: người mắc bệnh gần như tất cả đều không cảm thấy cảm giác đau đớn, không khiến tổn thương các tổ chức bình thường xung quanh.
+ Phục hồi nhanh: Quá trình tiểu phẫu ngắn, phục hồi nhanh.
+ Không phải nằm viện: tiểu phẫu tinh vi, không phải nằm viện

Ở trên là giới thiệu về nguyên nhân gây bệnh và phác đồ chữa trị viêm tai ngoài ở người lớn. Lúc có vấn đề cụ thể nào, bạn hãy thông qua bác sỹ tư vấn trực tuyến của phòng khám tai mũi họng Đông Phương, để được hướng dẫn chi tiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét