Thứ Tư, 13 tháng 6, 2018

Mẹo chữa bệnh viêm da dầu trên mặt ngay tại nhà

Viêm da dầu ở mặt hay còn gọi là viêm da tiết bã là một bệnh ngoài da mãn tính, thường gặp phải vào mùa hè và mùa đông. Tình trạng bệnh có triệu chứng đặc trưng là các lớp da bong tróc, tổn thương đỏ bị tái phát liên tục gây ra cảm giác khó chịu, mất thẩm mỹ làm cho bệnh nhân thiếu tự tin, nhất là nữ giới. Để trị viêm da dầu ở mặt hiệu quả, bạn có thể thực hiện theo các mẹo đơn giản dưới đây.

Xem thêm:

Mẹo trị viêm da dầu ở mặt với mật ong

Mẹo trị viêm da dầu ở mặt với mật ong
Mẹo trị viêm da dầu ở mặt với mật ong


Mật ong là nguyên liệu tự nhiên tuyệt vời để chữa trị viêm da dầu với 2 tác dụng gồm có: khả năng kháng khuẩn, chống viêm của mật ong giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm nhanh triệu chứng viêm nhiễm và giúp lành tổn thương trên da. Ngoài ra, mật ong có chứa nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da, tăng cường độ ẩm và tạo cho làn da chắc khỏe, căng mịn tự nhiên.

Để chữa trị viêm da dầu bằng mật ong, người bệnh chỉ cần dùng khoảng 3 thìa mật ong nguyên chất và hâm nóng ở khoảng 40 độ C, sau đó pha cùng với nước nguội theo tỉ lệ tương ứng là 9:1. Dùng hỗn hợp này thoa lên da mặt viêm, dùng tay masage nhẹ nhàng cho da sau đó rửa lại với nước sạch. Mỗi tuần làm theo cách này 2 – 3 lần và đều đặn trong một thời gian sẽ mang đến kết quả rõ rệt.

Phương pháp điều trị viêm da dầu ở mặt với chanh

Chanh có tính axit tự nhiên có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, đồng thời giúp tẩy tế bào chết, làm trắng da rất tốt do đó các bạn nên tận dụng để chữa viêm da dầu ngay tại nhà. Phương pháp đơn giản nhất đấy là lấy nước cốt chanh bôi lên trên vùng da viêm 2 – 3 lần mỗi tuần. Hoặc để có hiệu quả hơn, bạn thực hiện theo công thức dưới đây:

Chuẩn bị: Rượu trắng 1 lít, chanh 1 quả, phèn chua 1,5 thìa, 2 củ nghệ, muối tinh 1,5 thìa.

Cách thực hiện: các bạn vắt quả chanh lấy nước, cho các nguyên liệu còn lại vào sau đó đun sôi khoảng 5-7 phút là dùng được. Sau đó bạn dùng nước này xông hơi mặt, làm đều đặn 2 lần vào mỗi buổi sáng và tối, kiên trì trong 1-2 tuần sẽ thấy dấu hiệu viêm da được cải thiện.

Liệu pháp trị viêm da dầu ở mặt với lô hội

Lô hội có rất nhiều lợi ích với da như dưỡng ẩm, dưỡng trắng da, trị mụn, se khít lỗ chân lông, làm mịn da và giảm nếp nhăn. Đó là vì trong thành phần lô hội có chứa nhiều vitamin, có khả năng kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Do vậy đây cũng là 1 giải pháp để trị viêm da dầu ở mặt rất tốt giúp giảm đau, viêm, sưng, ngứa da và tẩy tế bào chết an toàn cho da.

Phương pháp dùng lô hội điều trị viêm da tiết bã nhờn ở mặt, các bạn chỉ cần lấy gel ở bên trong lá lô hội thoa lên khu vực da bị viêm ở mặt, để khô tự nhiên rồi rửa lại với nước sạch. Sử dụng liên tục 2-3 lần mỗi tuần kéo dài khoảng 3-4 tháng sẽ có hiệu quả rõ ràng.

Những cách trên đây khá hiệu quả tuy nhiên nó cần người bệnh cần phải kiên trì thực hiện trong một khoảng thời gian dài mới có thể đạt được hiệu quả cao. Mọi thông tin chi tiết hoặc muốn tìm hiểu thêm về viêm da dầu ở mặt, bạn có thể gọi điện đến số 0988.111.497 hay truy cập website chuabenhdalieu.vn để trao đổi trực tiếp cùng bác sĩ chuyên khoa phong kham dong phuong.

Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét