Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2018

Khi bị bệnh viêm amidan hốc mủ cần ăn gì tốt?

Người mắc bệnh bị viêm amidan hốc mủ buộc phải lưu ý đến chế độ dinh dưỡng. Ăn uống tùy tiện làm dấu hiệu bệnh viêm amidan hốc mủ trầm trọng hơn; nhưng nếu kiêng quá mức thì cơ thể không đủ khả năng để chống đỡ lại bệnh tật. Vì thế nếu không may bị viêm amidan hốc mủ thì nên ăn gì?

Xem thêm:
Viêm amidan hốc mủ, biểu hiện bằng những triệu chứng dễ nhận thấy như: Đau họng, cổ họng bị vướng khiến cho người bị bệnh luôn luôn muốn đằng hắng để dễ chịu hơn, hắt hơi hay ho ra những chấm mủ trắng xanh có mùi hôi rất khó chịu,… Như vậy, bệnh lý viêm amidan hốc mủ tác động không nhỏ đến sinh hoạt thường nhật của bệnh nhân.

Để giảm hay tiêu trừ những triệu chứng khó chịu bởi căn bệnh viêm amidan hốc mủ làm phát sinh, người bệnh nên được thăm khám xác định chính xác tác nhân gây hại, mức độ bệnh bệnh và tiến hành đúng theo hướng dẫn của bác sĩ kham tai mui hong o dau về biện pháp điều trị. Ngoài ra, người mắc bệnh cũng buộc phải lưu ý hơn đến vấn đề ăn uống. Thực hiện 1 chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp không chỉ giúp bạn tăng cường sức khỏe, củng cố chức năng bảo vệ cơ thể mà còn nhanh chóng đẩy lùi được tình trạng bệnh viêm amidan.

Bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?
Bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Bị viêm amidan hốc mủ nên ăn gì?

Ăn uống không khoa học dẫn tới dấu hiệu bệnh viêm amidan hốc mủ trầm trọng thêm; Tuy nhiên kiêng cữ quá mức thì cơ thể không đủ sức để chống đỡ lại bệnh tật. Do đó, chỉ cần kiêng một số thực phẩm, không nên quá khắt khe trong việc ăn uống. Người bị bệnh viêm amidan cần hạn chế những thực phẩm cay nóng, những loại thực phẩm khô cứng có thể gây tổn thương tới viêm amidan. Không những thế phải hạn chế tối đa những chất kích thích như rượu, bia và thuốc lá.

Nguyên tắc cần phải tuân theo đó là: Các thực phẩm nên chế biến thành dạng mềm lỏng dễ nuốt. Không những thế cũng quan tâm tới việc bổ sung thêm những thực phẩm sau:

- Rau xanh, những loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất.

- Thực phẩm chứa nhiều chất đạm như là gan bò hoặc là trứng luộc để cải thiện sức khỏe.

- Thực phẩm chứa nhiều kẽm rất tốt cho người mắc bệnh viêm họng, lẫn viêm amidan.

- Uống nhiều nước hơn, đặc biệt là cần bổ sung những loại nước ép hoa quả. Song hạn chế các loại nước ép có vị chua vì chúng làm trầm trọng hơn tình trạng khô rát cổ họng.

Không những thế, cũng cần thường xuyên chế biến những món ăn tốt cho bệnh viêm amidan mãn tính như: Thịt nạc nấu bồ công anh, canh mộc nhĩ táo đỏ,…

Dù vậy, chế độ ăn uống cũng chỉ giúp giảm đi phần nào khó chịu. Tốt hơn hết, càng sớm càng tốt người bệnh nên đến thăm khám tại các phòng khám tai mũi họng uy tín để xác định tình trạng bệnh và được tư vấn phác đồ điều trị bệnh thích hợp. Đa số những trường hợp bị amidan hốc mủ được yêu cầu cắt amidan, song một vài người bị bệnh không cần thiết vì chỉ trong trường hợp đủ điều kiện mới cắt bỏ amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét