Chủ Nhật, 20 tháng 5, 2018

Tự chữa trị viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Tự điều trị viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo dễ dàng bạn đã biết? Các bạn có thể sử dụng dấm táo để loại bỏ nhanh những rắc rối từ bệnh này gây ra. Đồng thời hỗ trợ chữa bệnh viêm mũi dị ứng nhanh chóng và tốt hơn với cách trị viêm mũi dị ứng với dấm táo đấy!

Xem thêm:





Không phải tự nhiên mà loại nguyên liệu nhà bếp này được sử dụng để khắc phục căn bệnh gây rất nhiều phiền phức cho đời sống người bệnh, viêm mũi mũi dị ứng đâu. Vitamin E, A, B1, B2, canxi và magie,… dồi dào trong dấm táo được chứng minh có tác dụng làm sạch các hốc xoang, thông thoáng mũi. Bởi vậy, một vài dấu hiệu viêm mũi dị ứng làm phát sinh như: tắc mũi, hắt hơi, chảy mũi, điếc mũi,.. Rất nhanh chóng và an toàn. Không những thế, lượng axit tự nhiên có trong dấm táo có thể khống chế sự phát triển của vi khuẩn, đồng thời ngăn chặn và tiêu diệt chúng. Vì thế, viêm mũi dị ứng và viêm xoang đều có thể đẩy lùi đơn giản.

Tự chữa trị viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo
Tự chữa trị viêm mũi dị ứng tại nhà bằng dấm táo

Biện pháp chữa viêm mũi chỉ bằng dấm táo

Thay vì lạm dụng các loại thuốc xịt viêm mũi dị ứng với nhiều tác động xấu cho sức khỏe sao các bạn không thử áp dụng biện pháp trị viêm mũi dị ứng theo kinh nghiệm dân gian này xem sao. Biết đâu đấy các bạn lại có khả năng thoát khỏi căn bệnh về hệ hô hấp này một cách dễ dàng mà không cần mất nhiều chi phí và thời gian nhỉ? Tham khảo và áp dụng theo những hướng dẫn chi tiết dưới đây bạn nhé!

Để điều trị viêm mũi dị ứng bằng dấm táo hiệu quả, các bạn có thể tham khảo và áp dụng với 3 cách sau:

*Cách 1: uống trực tiếp dấm táo

Rất đơn giản, mỗi ngày 3 lần người bị bệnh chỉ phải uống 1 thìa dấm táo cũng có thể đẩy lùi các biểu hiện viêm mũi dị ứng và ngăn ngừa mức độ bệnh phát triển nặng hơn hữu hiệu. Hoặc các bạn cũng có thể pha dấm táo với nước theo tỉ lệ: 2 muỗng canh dấm táo và 250ml nước, chia uống nhiều lần trong ngày nếu như không thể uống được dấm táo nguyên chất.

*Cách 2: Dấm táo kết hợp với mật ong

Có thể bạn cũng đã quá quen với sự có mặt của mật ong trong nhiều công thức làm đẹp da hay trị các chứng bệnh đường hô hấp như: ho, viêm họng, viêm amidan,… Mật ong có hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào cũng mang lại hiệu quả kháng khuẩn, chống biêm viêm và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể rất tốt. Kết hợp cùng với dấm táo các bạn sẽ có được công thức trị bệnh viêm mũi dị ứng, viêm xoang hoàn hảo đấy.

>> Cách thực hiện: Pha dấm táo, mật ong nguyên chất và nước ấm theo tỷ lệ: 20ml:10ml:150ml thật đều. Dùng hỗn hợp này uống hàng ngày, bạn sẽ nhận được những chuyển biến rõ rệt khi các cảm giác khó chịu do bệnh gây nên dần biến mất.

*Cách 3: Xông hơi với dấm táo

Xông hơi là liệu pháp giúp tình trạng ngạt mũi được cải thiện nhanh nhất nhờ dịch nhầy trong mũi được đẩy ra bên ngoài, vi khuẩn bị tiêu diệt, niêm mạc mũi sạch sẽ và những hốc xoang cũng sẽ thông thoáng hơn. Nếu như dùng dấm táo làm nguyên liệu xông hơi thì nó sẽ làm gia tăng hiệu quả, đem tới sự dễ chịu cho người bệnh nhanh hơn.

>> Cách thực hiện: Cho 1/2 cốc dấm táo và 1/2 cốc nước sạch vào nồi đun sôi. Sau khi đã vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý và lau khô, bạn hãy dùng nồi nước đã sôi này đem xông mũi. Chú ý lấy khăn trùm đầu để hơi nước bốc lên được bạn hít tối đa.

Thực hiện kiên trì và thường xuyên cho tới khi tình trạng bệnh được cải thiện hoàn toàn nhé. Nhưng các bác sĩ địa chỉ khám tai mũi họng ở hà nội khuyến cáo, những cách nêu trên chỉ mang tính chữa triệu chứng mà rất khó để chữa khỏi viêm mũi dị ứng. Chính vì thế, bạn nên tới khám chuyên khoa tai mũi họng để có cách chữa bệnh hiệu quả nhất

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét