Thứ Ba, 15 tháng 5, 2018

Mẹo sử dụng muối biển chữa mụn trứng cá vô cùng đơn giản

Bạn có thể tiêu diệt những cái mụn trứng cá chỉ với nguyên liệu có sẵn ngay trong nhà bếp của mình. Hãy cùng phong kham da lieu dong phuong tìm hiểu mẹo sử dụng muối ăn chữa mụn trứng cá tại nhà vô cùng đơn giản mà hữu hiệu nhé.

Xem thêm:

1. Công dụng của muối ăn

Hiệu quả đặc trưng nhất của muối ăn đó là khả năng sát trùng, nó được sử dụng làm nước súc miệng, rửa vết thương ngoài da, khả năng sát khuẩn, kháng viêm của muối đã được tận dụng trị mụn trứng cá và đem lại nhiều hiệu quả tuyệt vời. Chính vì thế mà hầu như bất cứ tình trạng viêm hay căn bệnh ngoài da nào muối cũng được dùng như một liệu pháp giúp chữa trị bệnh hiệu quả.

2, Cách sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá

Cách sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá
Cách sử dụng muối ăn chữa trị mụn trứng cá

Cách 1: dùng nước muối rửa mặt

Rửa mặt bằng nước muối sẽ giúp cho các chị em có làn da sạch, thoáng, giảm tiết mồ hôi dầu, bã nhờn, tẩy tế bào chết, se lỗ chân lông và diệt vi khuẩn gây mụn cho da.

Đầu tiên bạn hãy làm ẩm mặt với nước lạnh cho sạch. Sau đấy dùng 1 thìa cà phê muối và cho vào 100ml nước và khuấy cho tan muối. Dùng bông gòn hay là bông tẩy trang thấm vào dung dịch nước muối vừa thu được và thấm đều lên da, đầu tiên là vùng chữ T rồi đến cằm và 2 bên má. Sử dụng chính bông gòn này mát xa nhẹ nhàng trên da theo chiều kim đồng hồ trong khoảng 40 giây và sau đấy rửa lại mặt bằng nước ấm.

Phương pháp rửa mặt với nước muối chữa khỏi mụn trứng cá này rất hiệu quả với da dầu nhé các bạn.

Cách 2: dùng muối đắp mặt nạ cho da

Ngoài liệu pháp sử dụng nước muối loãng để rửa mặt thì bạn cũng có thể dùng muối làm mặt nạ cho da cũng có kết quả trị mụn trứng cá rất tốt.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng 1 muỗng cà phê muối đã nghiền nhuyễn hòa với một chút nước thành hỗn hợp sệt. Rửa sạch da mặt rồi thoa hỗn hợp này lên trên da mặt, để 5 phút và dùng tay massage da cho những tinh thể muối khô và rơi xuống. Thực hiện trong 2 đến 5 phút. Sau cùng bạn rửa mặt lại với nước ấm.

Mỗi tuần làm cách này 2 đến 3 lần các bạn sẽ nhanh chóng thổi bay làn da bị mụn trứng cá ngay thôi.

3, Lưu ý nếu chữa trị mụn trứng cá bằng muối ăn

Dùng muối chăm sóc da bị mụn trứng cá tương đối hiệu quả nhưng các bạn nên để ý những lưu ý dưới đây nhé:

Muối có khả năng khiến cho da bạn bị khô nếu mà không pha đúng liều lượng, tốt nhất sau khi đã dùng nước muối thì hãy thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm để da không bị khô và tránh mụn trứng cá nhé.

Sử dụng muối biển nguyên chất (muối thô) còn chưa qua chế biến sẽ tốt hơn muối tinh và muối i ốt nhé.

Nếu da bạn nhạy cảm và dễ bị kích ứng thì cần phải cẩn trọng sử dụng nước muối và phải pha loãng hơn bình thường để thử trước. Chỉ nên dùng tối đa 3 lần mỗi tuần và tránh nắng cẩn thận nếu không da bạn sẽ bắt nắng và bị đen đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét