Thứ Sáu, 6 tháng 10, 2017

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Polyp mũi không hẳn là loại bệnh lý quá xa lạ đối với chúng ta, hiện nay tỉ lệ người mắc phải chứng này đang có nguy cơ tăng nhanh. Vậy, triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Xem thêm:

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không?

Theo nhiều bác sỹ chuyên khoa, benh polyp mui không chỉ tác động đến sức khỏe, tâm lý mà còn dẫn đến biến chứng nghiêm trọng, có khả năng đe dọa đến tính mạng của người bệnh.

Dẫn tới viêm xoang nặng

Những công trình khoa học cho thấy rằng polyp mũi gây kích thích các dấu hiệu viêm nhiễm. Những khối polyp mui tăng lên sẽ tác động tới sự lưu thông của xoang mũi, cụ thể làm cho những dịch tiết ở xoang mũi không thoát ra được, làm cho trạng thái viêm xoang vốn có sẽ trở nên nặng hơn. Không chỉ thế, người mắc bệnh kèm theo các dấu hiệu viêm mũi rất khó chịu. Đây là dẫn chứng trước tiên để giúp người bệnh hiểu rõ polyp mũi có nguy hiểm không.

Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không
Triệu chứng polyp mũi có đáng lo ngại không

Gây ra chứng bệnh viêm họng

Trạng thái bít tắt bởi vì polyp mũi gây ra sẽ tác động đến những khu vực có liên quan, kéo theo rất nhiều chứng tai mũi họng khác, các tình trạng lâm sàng như khô ngứa họng, nóng rát, đau trong trường hợp ăn hoặc nuốt nước bọt, cảm giác giống như có dị vật ở trong cổ họng, cơ thể trở nên mệt mỏi, uể oải, triệu chứng ở bé triệu chứng rõ nét hơn xuất hiện các biểu hiện sợ lạnh, chân tay mỏi, ăn ngủ kém, thậm chí có thể sốt, đau đầu, hay quấy khóc.

Dẫn đến bệnh viêm tai

Bác sĩ điều trị tai mũi họng chỉ rõ, các hội chứng tai mũi họng đều có liên quan với nhau, bởi vậy, chỉ cần có một bộ phận bị thương tổn sẽ có thể tác động tới các cơ quan khác, bởi vì thế, mầm bệnh mà không có phương pháp xử lý kịp thời thì nguy cơ bị mắc phải những hội chứng khác là điều dễ hiểu, gây tác động sức khỏe và tốn kém. Đó chính là yếu tố bởi vì sao, rất nhiều người lo sợ bệnh polyp mũi có nghiêm trọng không? Trên thực tế, polyp mũi có khả năng làm thính lực giảm, đau tai dai dẳng hay ù tai gián đoạn… đôi lúc còn có cảm giác tắc nghẽn, đau tức trong tai,

Gây nên rối loạn chức năng tim, gan, phổi

Ngoài những chứng tai mũi họng, polyp mui còn có thể gây ra các triệu chứng ác tính bởi tổ chức polyp mũi phát triển rất nhanh, dẫn tới áp lực lên vách ngăn xoang mũi và thành xoang mũi, ảnh hưởng tới khoang mắt, xoang trán, xoang bướm và các bộ phận giữa hộp sọ và não… thậm chí làm rối loạn chức năng tim, gan, phổi…

Huyết áp cao

Những triệu chứng ngạt mũi kéo dài vì polyp mũi không chỉ dẫn tới viêm mũi, viêm xoang mà còn gây ra những trở ngại hô hấp. Bệnh lý suy hô hấp lâu ngày sẽ gây phát sinh căn bệnh cao huyết áp.
Bên trên là đáp án rõ ràng nhất cho thắc mắc polyp mũi có đáng lo ngại không? Bởi vì vậy, nếu xuất hiện bệnh lý polyp mũi, chúng ta buộc phải nhanh chóng tới những địa chỉ khám tai mũi họng để chữa kịp thời, hạn chế tác hại và biến chứng.

Không may có triệu chứng polyp mũi phải làm sao?

Để chữa thành công chứng polyp mũi, các bác sỹ phòng khám tai mũi họng uy tín sẽ đưa ra phác đồ có thể loại bỏ polyp một cách an toàn, triệt để, không gây ra tổn thương, đồng thời ngăn ngừa tối đa tái phát hội chứng. Đó là dùng máy nội soi Storz hiện đại công nghệ châu Âu với hệ thống động lực tai mũi họng.

Hệ thống động lực IPC được gắn 1 đầu dao có 1 ống dẫn dịch từ bên trong ra ngoài để thực hiện cắt bỏ polyp mũi theo một trình tự thuần thục. Các thao tác thực hiện chính xác trong một lần để tiếp xúc trực tiếp với ổ bệnh và tiến hành cắt bỏ nhanh với tốc độ cực lớn, đồng thời tự tiêu ổ bệnh ngay tại chỗ để ngăn ngừa viêm nhiễm lây lan.

Không chỉ có hệ thống điều trị bệnh công nghệ hiện đại, máy nội soi cũng là 1 bước đột phá lớn, rất có thể khắc phục các nhược điểm của những phác đồ truyền thống bởi vì phần lớn bệnh nhân ngoài quan tâm polyp mũi có nguy hiểm không thì họ còn cần đến một biện pháp trị liệu bệnh an toàn, hữu hiệu.

Lời khuyên: Polyp mũi tác động đến khứu giác cũng như chất lượng cuộc sống của bạn, loại bỏ chứng bệnh này sớm để tránh các biến chứng, tác hại của chứng là việc làm cần thiết. Bệnh nhân mắc polyp mũi nên đến chuyên khoa tai mũi họng để kiểm tra và được tư vấn phau thuat polyp mui bao nhieu tien, tư vấn các liệu pháp điều trị phù hợp và tốt đối với hiện trạng căn bệnh của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét