Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Cách chữa ù tai tạm thời không thể giúp bạn khỏi hẳn được đâu

Cách chữa ù tai tạm thời tuy đem lại hiệu quả nhất định tuy nhiên không nên chủ quan và quá phụ thuộc vào nó vì muốn khỏi bệnh phải cần đến một giải pháp hữu hiệu hơn, chuyên nghiệp hơn.

Xem thêm:

Cách chữa ù tai tạm thời

Một số phương pháp tạm thời này có thể giúp bệnh ù tai giảm nhẹ đi, cải thiện thính lực ở 1 mức độ nhất định và rất nhiều người đã áp dụng mà không cần biết do đâu bản thân hay bị ù tai chóng mặt hay bị ù tai vào buổi sáng.

Cách chữa ù tai tạm thời không thể giúp bạn khỏi hẳn được đâu
Cách chữa ù tai tạm thời không thể giúp bạn khỏi hẳn được đâu


Một trong số này có thể được tự thực hiện ở nhà 1 cách dễ dàng như:

– Thể dục đều đặn, giúp cho máu đến vùng đầu cổ đầy đủ hơn
– Tránh rượu và những thứ có cồn, thuốc lá, chất caffeine,..
– Ăn ít muối
– Nghỉ ngơi nhiều hơn
– Tránh xa tiếng ồn
– Giữ huyết áp đúng mức
– Thư giãn,..
– Cách chữa ù tai tạm thời có thể sử dụng những âm thanh nhẹ nhàng khác để lấn át tiếng ù như nghe nhạc nhẹ, dùng tiếng quạt máy,…
– Rang một ít muối hột, cho vào trong túi nhỏ, chườm quanh tai khi còn ấm.
– Day huyệt

Trên đây là những biện pháp chữa ù tai tạm thời mà rất nhiều người áp dụng, các phương pháp này có lợi cho sức khỏe nhưng không phải là phương pháp dieu tri u tai lý tưởng.

Vấn đề đáng lo ngại là một số người mắc bệnh tự ý vận dụng các biện pháp trị ù tai. Bác sỹ chuyên khoa tai mũi họng cảnh báo, cũng giống như hầu hết những trường hợp bệnh khác, hay ù tai tuyệt đối không nên "mượn" thuốc hay cho nhau thuốc vì điều đó có khả năng dẫn đến rất nhiều vấn đề nghiêm trọng nếu như không dùng đúng thuốc trị bệnh và không được theo dõi cẩn thận bởi bác sĩ để kịp thời phát hiện và khống chế những tác dụng phụ hoặc biến chứng của thuốc và của bệnh.

Nếu như đúng là đơn thuốc chỉ định cho bệnh nhân ù tai nhưng có thể phù hợp với người này tuy nhiên lại không phù hợp với người khác vì thế phải hết sức cẩn trọng.

Cách trị chứng bệnh ù tai nào hiệu quả?

Phương pháp kích hoạt âm thanh đa nguyên M3A kết hợp với máy điều trị ù tai Đan Mạch được cho là liệu pháp điều trị ù tai mang lại kết quả hiệu quả nhất hiện nay ở những phòng khám tai mũi họng uy tín với rất nhiều ưu điểm vượt trội mà các cách chữa ù tai tạm thời khó có thể làm được.

Nguyên lý chữa trị bằng phương pháp này là tác động tới chuỗi liên kết cuối cùng nơi hình thành chứng ù tai nhằm tái rèn luyện/tái mã hóa hệ thống thần kinh để nâng cao khả năng bộ lọc của cơ quan thính lực.

Đồng thời giúp cân bằng âm thanh bên ngoài để ù tai trở thành tiếng ồn khách quan, quá trình điều trị này có thẻ loại bỏ biểu hiện ù tai, kích hoạt thần kinh tai, khôi phục chức năng nghe cho người bệnh. Lợi dụng nguyên lý cộng hưởng âm tần của máy điều trị ù tai để khống chế ốc tai hoặc ức chế con đường dẫn đến hệ thần kinh trung ương thính giác của biến chứng bệnh từ đó làm giảm nhẹ cảm nhận của bệnh nhân với tiếng ù.

Cách chữa ù tai tạm thời không thể loại bỏ triệt để triệu chứng bệnh, muốn chữa trị hiệu quả cần thông qua kiểm tra xác định nguyên nhân, triệt tiêu nguyên nhân đó vì vậy bệnh nhân cần tới cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để được kiểm tra và điều trị kịp thời, đừng để tiếng ù làm giảm chất lượng cuộc sống của bạn.

Có thể bạn cho rằng tiếng ù tai không có gì đáng lo ngại tuy nhiên tiếng ù trở nên nghiêm trọng, không chỉ thính lực bị suy giảm trầm trọng, sức khỏe bị ảnh hưởng, công việc gặp khó khăn do giao tiếp không tốt, tiếp nhận âm thanh không được trọn vẹn, đặc biệt là ù tai bởi bệnh về tai như viêm tai giữa, thủng màng nhĩ, ù tai dây thần kinh,… hoặc những bệnh biến trong cơ thể như huyết áp, tim mạch,.. Sẽ nguy hiểm nếu để lâu ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét